qc1

Top 8 bộ phim lấy đề tài zombie đáng xem nhất

Zombie là một chủ đề không quá xa lạ với mọi người và được rất nhiều nhà làm phim trên thế giới khai thác. Zombie hay được gọi là xác sống là hiện tượng con người bị nhiễm một loại virut khiến họ trở thành những vật thể sống khát máu, gieo rắc nỗi kinh hoàng bằng việc điên cuồn tấn công con người. Những bộ phim lấy đề tài xác sống không chỉ đơn thuần là một bộ bộ phim kinh dị với những cảnh giật gân thót tim người xem mà còn chứa đựng những bài học mang đậm tính nhân văn ý nghĩa trong cuộc sống.

Chuyến Tàu Sinh Tử - Train To Busan

Train to Busan: phim zombie 16+ nhiều máu và nước mắt - Tuổi Trẻ Online

Nhắc đến những bộ phim zombie nổi tiếng của Hàn Quốc thì chắc chắn không thể bỏ qua bom tấn Chuyến tàu sinh tử – một trong những bộ phim hay nhất về đề tài này.

Train To Busan là bộ phim zombie xoay quanh hành trình của người đàn ông tên Seok-woo (Gong Yoo) cùng con gái và những người sống sót trên chuyến tàu từ Seoul đến Busan trong khi đất nước Hàn Quốc đang phải hứng chịu một đại dịch zombie đang hoành hành. Họ cùng nhau chiến đấu và trải qua những tình huống nguy hiểm bởi loại virus chưa được kiểm soát này để đến được thành phố an toàn cuối cùng.

Tại sao “Chuyến tàu sinh tử” là phim kinh dị hay nhất năm 2016? | Báo Dân  trí

Bộ phim zombie của đạo diễn Sang Ho Yeon khi được công chiếu đã nhanh chóng trở thành tác phẩm thành công phòng vé đạt tổng doanh thu 98,5 triệu USD trên toàn thế giới, đồng thời cũng được giới phê bình đánh giá cao. Chuyến tàu sinh tử không chỉ khiến người xem hồi hộp “giật thót tim” với những cảnh hành động nghẹt thở mà còn chứa đựng những bài học giàu ý nghĩa, nhân văn về tình người trong lúc hoạn nạn.

 

Thế chiến Z – World War Z

Thế chiến Z và thương hiệu Brad Pitt - Tuổi Trẻ Online

Thế Chiến Z từng lọt vào top những bộ phim zombie đạt danh thu cao nhất mọi thời đại với 540 triệu USD. Bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết kinh dị “World War Z: An Oral History of the Zombie War” (2006) của nhà văn Max Brooks.

Bộ phim kể về hành trình và sứ mệnh của Gerry Lane (Brad Pitt thủ vai), cựu nhân viên Liên Hiệp Quốc trong nhiệm vụ giành lại sự sống cho nhân loại. Khi thế giới xuất hiện căn bệnh lạ, các thành phố sụp đổ và bắt đầu mất kiểm soát, Liên Hợp Quốc đã đồng ý đưa gia đình Gerry Lane đến bến cảng an toàn. Nhưng Lane phải nhận nhiệm vụ hộ tống một nhà khoa học cấp cao đi làm nhiệm vụ tại nơi bị nhiễm zombie, để truy tìm nguồn gốc của virus với hy vọng tìm ra cách chữa trị.

Thế chiến Z": Tuyệt phẩm phim thảm họa - VietNamNet

 

Vùng đất quỷ dữ – Resident evil 

Resident evil - Vùng đất quỷ dữ

Resident Evil (Vùng đất quỷ dữ) là bộ phim kinh dị, khoa học viễn tưởng ra mắt năm 2002, chắp bút biên kịch và đạo diễn bởi Paul WS Anderson.

Thế giới bị tàn phá nặng nề do sự lây nhiễm của virus mang đến, biến nạn nhân của nó thành những xác sống đáng sợ. Nhân vật  chính Alice (Jovovich) trên hành trình tìm kiếm những người sống sót và đưa họ đến nơi an toàn.

Khi họ đến, thành phố đã bị xác sống đột kích và tấn công. Alice cùng đồng đội của cô đã chiến đấu qua 6 phần phim để giành giật sự sống trước lũ zombie nguy hiểm. 

Resident Evil: The Final Chapter – Hồi kết đầy mâu thuẫn và nhiều bất ngờ!  | Tin tức, Lịch chiếu

 

Vùng Đất Thây Ma – Zombieland

Zombieland Review | Movie - Empire

Vùng đất thây ma là bộ phim hành động pha chút hài hước của Mỹ kể về một căn bệnh quái dị khiến người nhiễm đều biến thành zombie ngay tức khắc. Phim kể về Columbus - một sinh viên đại học và nhút nhát ở Texas đã sống sót bằng cách tuân theo 30 quy tắc của mình: như "nhìn ở ghế sau", "nhấn đúp", "tránh nhà vệ sinh công cộng". Anh quyết định đi du lịch đến Ohio để xem liệu cha mẹ anh còn sống hay không. Trong cuộc hành trình này, cậu gặp được Tallahassee – một anh hùng tiêu diệt xác sống, cả hai phối hợp với nhau để tiêu diệt thây ma và hai chị em Wichita và Little Rock. Bốn người đã hợp lực với nhau để có thể sống sót trước các binh đoàn xác sống. Phim quy tụ dàn diễn viên chính nổi tiếng gồm bộ tứ Emma Stone, Jesse Eisenberg, Abigail Breslin, Woody Harrelson. Hãy cùng đón xem 2 phần phim của Zombieland để chứng kiến quá trình sinh tồn và chiêm ngưỡng những bí kiếp tiêu diệt zombie siêu hay ho đến từ các nhân vật trong phim nhé.

Zombieland at 10: Still the most fun you can have with a zombie flick

 

Giữa bầy xác sống – Shaun of the dead

10 Years Later, Shaun of the Dead Still Leads the Zombie Pack | WIRED

Giữa bầy xác sống tiếp tục là bộ phim hài về zombie của Mỹ, do đạo diễn Edgar Wright và đồng biên kịch là Simon Pegg. Tác phẩm có sự tham gia của các diễn viên là Pegg và Nick Frost trong vai hai người bạn thân Shaun và Ed. 

Phim kể về anh chàng thu ngân tên là Shaun, bỗng nhiên bị vướng vào đại dịch thây ma khủng khiếp đang nhanh chóng lan rộng. Shaun trong quá trình tìm kiếm những người thân và người bạn của mình thì gặp Ed, hai người đã có những trải nghiệm “khó đỡ” khi cùng nhau tồn tại giữa biển xác sống. Liệu cuộc chiến gay cấn này có thể đánh đuổi được lũ zombie? Hãy cùng trải nghiệm những phút giây hồi hộp, kịch tính và hài hước mà bộ phim mang lại nhé! 

Shaun of the Dead (2004) - IMDb

 

Vương triều xác sống – Kingdom 

Những lý do khiến cho bộ phim zombie 'Kingdom' được yêu thích

Một bộ phim về xác sống nữa của Hàn Quốc cũng lọt top phim zombie hay nhất phải kể đến Vương triều xác sống. Ra mắt lần đầu vào năm 2019 với hai mùa phim (Mỗi mùa có 12 tập). Ngay từ những tập đầu tiên, bộ phim zombie này đã gây được sự chú ý đông đảo từ người xem.

Nội dung phim kể về dịch bệnh xác sống thời đại Joseon. Khi nhà vua lâm bệnh nặng, lãnh tướng Cho (cha của vương hậu) lộng hành, tự quyết mọi chuyện trong triều, không cho ai gặp vua, kể cả thái tử. Không may, nhà vua qua đời. Song để giấu nhẹm mọi chuyện, lãnh tướng Cho đã lệnh cho thái y lấy hoa của một loài cây giúp hồi sinh người chết để hồi sinh nhà vua. 

Nghi ngờ rằng nhà vua đã qua đời, thái tử Lee Chang (Joo Ji Hoon) cùng cận vệ đã đến Dongnae – quê của thái y đã chữa bệnh cho hoàng thượng. Từ đây, thái tử dần phát hiện ra các âm mưu trong cung cũng như biết được nguyên nhân người chết sống dậy. Khi dịch bệnh lan rộng thì những uẩn khúc, quá khứ về căn nguyên của nó dần được hé lộ.

Kingdom (Vương triêu xác sống): Có thực sự đáng xem?

 

Xác sống - The walking dead

Loạt phim xác sống đình đám "The Walking dead" kết thúc sau 11 mùa phim |  VOV.VN

Kể từ khi lên sóng lần đầu vào năm 2010, The Walking Dead luôn nằm trong số những loạt phim truyền hình ăn khách nhất với hàng triệu fan hâm mộ trên toàn cầu, và trở thành một tượng đài lớn trong dòng phim về zombie. 

Bộ phim lấy đề tài sinh tồn kể về một thế giới đang đi đến tận thế sau sự bùng nổ của đại dịch thây ma. Zombie tràn ngập khắp nơi và truy đuổi những người sống xót. Một nhóm người sống sót đứng đầu là viên cảnh sát Rick Grimes (Andrew Lincoln) cố sức tìm kiếm một nơi trú thân an toàn tránh xa đám thây ma khát máu và sinh tồn trong thế giới nguy hiểm này.

Top 10 Bộ phim xác sống hay nhất mọi thời đại bạn không thể bỏ qua - Toplist .vn

Điểm thu hút của The Walking Dead không chỉ đến từ những cảnh jump scare, kinh dị của zombie mà đó còn là câu chuyện về cách các nhân vật đối xử với nhau. Đối mặt với nỗi kinh hãi đến từ đám zombie khát máu, đoàn người do Rick Grimes dẫn dắt cũng dần mất đi sự đoàn kết, sự ích kỷ và độc ác của lòng người dần được bộc lộ khi con người chỉ quan tâm đến sự sống còn của riêng mình, trong một xã hội hoàn toàn sụp đổ.

 

Lối Thoát Hậu Tận Thế - Cargo

Lối thoát hậu tận thế | Trang web Netflix chính thức

Giữa vô vàn các tác phẩm cùng thể loại mang đầy đủ yếu tố kinh dị, giật gân, Cargo - Lối thoát hậu tận thế, vẫn mang đến những sự khác biệt và hấp dẫn, là một tác phẩm xuất sắc về tình cảm gia đình, tình phụ tử thiêng liêng. 

Bộ phim xoay quanh hành trình của Andy (Martin Freeman), một người cha đang cố tìm cách cứu lấy đứa con gái của minh khi bị mắc kẹt ở vùng nông thôn nước Úc, sau khi cả thế giới bùng phát dịch bệnh zombie kinh hoàng. Người cha Andy do không thể tránh khỏi được dịch bệnh, đã vô tình lại làm mình bị nhiễm bệnh và anh chỉ còn 48 giờ trước khi hoàn toàn mất lý trí và trở thành xác sống. Trong khoảng thời gian ấy, Andy nhanh chóng tìm kiếm một nơi an toàn còn sót lại và cố gắng khống chể "con thú" đang trỗi dậy trong anh để bảo vệ cô con gái bé bỏng của mình.

Watch Cargo | Netflix Official Site

Bình luận

Bài liên quan

Phim Hàn lên sóng tháng 4/ 2022

Phim Hàn lên sóng tháng 4/ 2022

Thế giới K-drama tháng này hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả rất nhiều tác phẩm xuất sắc đa dạng thể loại và nội dung. Ngoài...
Top phim Hàn lên sóng tháng 8/2022

Top phim Hàn lên sóng tháng 8/2022

Tháng 8 này, đường đua phim Hàn vô cùng sôi động với những bộ phim truyền hình đặc sắc đa dạng thể loại từ hài hước, tình...
Giới thiệu

Giới thiệu

Phimvip là một nền tảng trực tuyến hàng đầu về phim ảnh, mang đến cho khán giả những bộ phim hấp dẫn nhất từ khắp mọi nơi...