qc1

Người Đến Từ Quá Khứ

Blast From The Past (1999)

Nội dung phim

Một chàng trai hình thành và lớn lên trong một căn hầm ẩn nấp suốt 35 năm trời, chưa bao giờ bước chân lên mặt đất. Nhu cầu về lương thực và mong ước tìm được một người bạn trăm năm chấp thuận đã thôi thúc anh đến với trái đất thực tại.

cung phi cỗ ván cung phi

Năm 1962, cuộc khủng hoảng hoả tiễn của Cuba lên đến đỉnh điểm, nhà công nghệ nhân kiệt Calvin Webber (Christopher Walken) hiểu rằng phe đối lập sẽ ném bóm vào nước Mỹ. Để bảo kê bản thân và Helen (Sissy Spacek) người vợ đang mang thai cậu đàn ông độc nhất của họ, Calvin xây dừng một căn hầm ẩn nấp thông thường với đa phần trang thiết bị, lương thực cho gia đình anh sống trong 35 năm.

cung phi cỗ ván cung phi

Vô tình một chiếc tàu bay chạm mặt nạn rơi trúng nhà Calvin khiến ông lầm tưởng đó là một quả bom hydro chứa phóng xạ, tức thời họ vận động xuống hầm sinh sống và chỉ trở lại mặt đất sau khi hết phóng xạ. Trong thời kì này, Helen hạ sinh một cậu đàn ông khôi ngô tuấn tú và đặt tên là Adam (Brendan Fraiser). Hai vợ chồng nhà công nghệ nuôi dạy cậu rất cẩn thận, chỉ cho cậu từng cách cư xử sao cho tối ưu nhất, truyền cho cậu những tri thức thông thái như người ta vẫn thường dạy sinh viên ở Harvard và cả niềm say mê tột bậc những ca khúc của Perry Como. Adam lớn lên và mong muốn có một cô vợ ngoan hiền dễ thương đến từ Pasadena như mẹ anh gợi ý. Giấc mơ của anh có tài năng trở nên hiện thực khi ba má anh quyết định cho anh lên mặt đất mua thêm lương thực.

cung phi cỗ ván cung phi

Gặp gỡ cô nàng hấp dẫn Eve (Alicia Silverstone) trong một cửa tiệm mua bán thẻ cầu thủ bóng chày, Adam như bị hút hồn nhưng Eve thì cho rằng mình không hợp với anh chàng ngố tàu này. Tuy nhiên, mớ thẻ cầu thủ và cổ phiếu cũ rích của Adam lại hết sức giá trị trong thời khắc hiện tại, biến anh trở nên một triệu phú giàu có. Adam thuê Eve và anh bạn cùng phòng đồng tính Troy (David Foley) giúp mua lương thực và kiếm một cô vợ như ý. Liệu một người ngờ nghệch như rớt xuống từ cung trăng có tìm được tình nhân cho mình? Liệu ba má Adam có chấp thuận trở lại cuộc sống thường nhật mà trong mắt họ chỉ toàn rác rưởi, những kẻ đột biến gien bị đồng tính biến thái? Chìa khóa cho những câu hỏi nằm trong tay chính Adam.

Xem thêm