qc1

Đánh Cược Với Quỷ

The Imaginarium Of Doctor Parnassus (2009)

Nội dung phim

Thầy pháp Parnassus được thiên phú cho một quyền năng đáng sợ: ông có thể điều khiển trí nghĩ đến của người khác. Trong một lần giao kèo ma quái, ông đã bán vong hồn cho Nick (hiện thân của Quỷ Satan) để đổi lấy sự trường sinh. Nhiều năm sau, khi phải lòng một cô gái trẻ, ông lại đánh đổi sự bạt mạng để lấy tuổi thanh xuân. Nhưng điều kiện cho cuộc đàm đạo này thật nghiệt ngã: Ai là kẻ trang bị 1 mê hoặc được cả 5 vong hồn của nhân loại sẽ thắng. Và phần thưởng cho kẻ thắng lợi sẽ là vong hồn của Valentina (con gái của Parnassus) khi cô tròn 16 tuổi.

cung phi áo quan cung phi

Để lôi kéo các linh hồn, Parnassus thiết kế một gánh hát rong (tạp kỹ), với tùy tùng gồm: chàng lùn Percy, chàng trẻ trai Anton – người luôn thầm yêu trộm nhớ Valentina. Điểm đặc trưng của gánh hát này là chiếc gương thần kỳ. Một khi người theo dõi bước vào tấm gương ấy, một toàn cầu kỳ ảo sẽ hình thành như chính hoài vọng thầm kín của họ. Chính bởi vậy mà toàn cầu kỳ ảo trong tấm gương thần của Parnassus cũng khôn cùng đa dạng. Khi thì rừng sâu nước độc, khi thì đồi xanh mây trắng, khi thì lắm ngọc ngà và châu báu...

cung phi áo quan cung phi

Bước vào toàn cầu kỳ ảo đầy mê hoặc đó, mỗi vị khách phải tự quyết định:Tiếp tục đeo đuồi giấc mơ hay chạy theo thèm muốn tầm thường. Điều đó cũng có tức là họ sẽ đi về phía Parnassus hay là sa ngã theo Quỷ Satan.

cung phi áo quan cung phi

 

cung phi áo quan cung phi

Khi trò  cá cược này có phần nghiêng về Quỷ  Satan và ngày sinh nhật lần trang bị 16 của Valentina sắp đến thì cũng là lúc Valentina tình cờ  cứu sống Tony – khi anh đang bị treo cổ trên cầu. Là một người linh lợi, “mồm mép” Tony đã đem lại cho gánh hát èo uộc của Parnassus một diện mạo mới: lôi kéo hơn, thu hút hơn.
cung phi Tuy nhiên, liệu những quyết tâm của Tony có thể “lật ngược tình thế” để giành lại vong hồn của Valentina từ tay Quỷ dữ hay không khi mà đàng sau sự nhiệt tình, xinh xắn của Tony là một “quá khứ dữ dội” mà anh luôn muốn che giấu?

Xem thêm
The Imaginarium Of Doctor Parnassus,Đánh Cược Với Quỷ