qc1

BẦY CÁNH CỤT NHÀ POPPER

Mr. Popper's Penguins (2011) (2011)

Nội dung phim

Vào năm 1938, khi Mr Popper’s Penguins được xuất bản, có nhẽ ngay cả 2 vợ chồng tác giả Richard và Florence Atwater cũng chẳng thể ngờ rằng cuốn sách lại trở nên phổ quát đến như vậy. Mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, cuốn sách thậm chí còn được đưa vào hệ thống giáo dục tại Mỹ, đặc trưng trong các bài giảng của lớp tiểu học. Thế nhưng, phải mãi 7 thập kỷ sau, cuốn sách mới được chuyển thể lên màn ảnh rộng.
bác bỏ Lớn lên tại thành thị New York, Tommy Popper có tuổi thơ thiếu thốn về mặt tình cảm. Cha cậu luôn vắng nhà vì những chuyến công việc xa. Kỷ niệm để lại tuyệt vời sâu đậm nhất đối với Tommy chính là chiếc bộ đàm tự chế dùng để liên lạc với cha. 30 năm trôi qua, Tommy (Jim Carrey) giờ đây đã là chuyên viên hoàn hảo trong ngành bất động sản tại New York. Sau khi li dị vợ, anh quy tụ phần lớn thời kì cho sự nghiệp. Do quá mài miệt với công việc, Tommy đánh mất sự tin cậy của con cái.Cho đến một ngày, cuộc sống của Tommy bỗng bước sang một trang mới khi anh nhận được món quà đặc biệt. không phải là những món đồ quý giá, không phải là những trang bị mang tính kỷ niệm mà là một chú chim cánh cụt do cha anh để lại. khi mà chưa tìm ra cách để gửi trả chú chim trở về Nam Cực, Tommy còn phải sắp có thêm 5 ranh mãnh siêu quậy khác. Thay vì nuôi chó, mèo... giờ đây Tommy nuôi liền một lúc 6 chú chim cánh cụt. Trong quá trình coi sóc chúng, anh dần nhìn thấy ý nghĩa thực thụ của cuộc sống và sự quan yếu của tình cảm gia đình.

bác bỏ bà xã bác bỏ

Là một công trình dành cho mọi lứa tuổi nên phần nội dung của Mr Popper’s Penguins không quá phức tạp, không yên cầu sự ngặt nghèo trong kịch bản. Thậm chí, nếu xét soi kỹ, bộ phim có đầy rẫy sự phi lí nhưng điều đó chẳng khiến khán giả phải bận tâm. Điều người xem hy vọng nhất chính là sự đáng yêu của lũ chim cánh cụt. Sáu con là sáu đặc điểm khác nhau. Chú thì vụng về về về, chú thì hay xì hơi, chú thì kêu inh ỏi, chú thì hay cắn người lạ... phần lớn tạo nên một gia đình cực kỳ sinh động, hài hước, ăn nhập với đối tượng khán giả trẻ em. Khâu kỹ xảo máy tính được thực hiện cực kỳ hiệu quả và chân thật. Rất khó để ta phân biệt được đâu là cảnh quay với những chú chim thật, đâu là cảnh do kỹ xảo tạo ra.

bác bỏ bà xã bác bỏ

Đã 15 năm trôi qua diễn ra từ ngày Jim Carrey nổi danh trái đất với bộ phim hài Ace Ventura: Pet Detective và The Mask một năm sau đó. So với trước đây, dù diễn xuất của anh không có nhiều đổi thay nhưng ta có thể nhận thấy sự lố lăng, nhảm nhí đã được tiết chế ở mức tối đa. Điều này một phần vì Mr Popper’s Penguins do hãng Walt Disney sản xuất, một phần vì cách Jim tuyển lựa kịch bản.

bác bỏ bà xã bác bỏ

Trong thời kì gần đây, bắt mắt hài đặc trưng có phần điên điên, rồ rồ của Jim Carrey tuy vẫn được giữ lại nhưng những công trình mà anh tham dự thường mang tính giáo dục nhẹ nhàng. Từ Yes Man, I Love You, Phillip Morris và Mr. Popper’s Penguins ít nhiều có sự sâu sắc trong kịch bản. Điều này diễn tả rất rõ trong quá trình gia đình nhà Popper sum vầy và phần nội dung phụ nói về công việc Tommy phấn đấu thu mua lại quán ăn mang nhiều ý nghĩa lịch sử của bà Van Gundy.

bác bỏ bà xã bác bỏ

Nếu bạn say mê sự đáng yêu của loài chim cánh cụt, đang có ý định đồng hành gia đình hoặc các em nhỏ thì Mr. Popper’s Penguins là công trình mà bạn không nên bỏ qua trong tuần này.
bác bỏ  

Xem thêm