qc1

TRƯỜNG AN NHƯ CỐ

One and Only (2021)

Nội dung phim

Bộ phim Trường an như cố chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình Một Đời Một Kiếp nổi tiếng của Mặc Bảo Phi Bảo. Đây là phần tiền truyện của bộ tiểu thuyết, tập trung vào mối tình cổ trang giữa hai nhân vật chính Thôi Thời Nghi (Bạch Lộc) và tướng quân Vương gia Châu Sinh Thần (Nhậm Gia Luân). 

Tiểu vương Châu Sinh Thần thành danh từ khi còn trẻ, chiến công hiển hách, cả đời nuôi chí cống hiến hết sức mình cho quốc gia, Châu Sinh Thần là người nghiêm cẩn khiêm tốn được người đời khen ngợi. Trong khi đó, Thôi Thời Nghi là con gái danh môn Thôi thị, từ lúc sinh ra đã được chỉ hôn làm thái tử phi tương lại. Vì Thôi thị có quan hệ thân thiết nhiều đời với vương phủ cho nên Thời Nghi đã được trưởng bối gửi đến vương phủ để học hành. 

Trong quá trình sống chung Thôi Thời Nghi rất khâm phục chí hướng và phẩm cách nho nhã của Châu Sinh Thần, vô tình đã yêu vị tướng quân này. Bất kể ở vương phủ chờ tin chiến thắng hay sóng vai chiến đấu cùng Châu Sinh Thần thì Thời Nghi đều là sự hậu thuẫn kiên cường và ấm áp cho Sinh Thần. Tình cảm của hai người ngày càng đi lên, thế nhưng tình cảm ấy vẫn không thể vượt qua được phép tắc hà khắc của xã hội phong kiến.

Khi trong tim vẫn còn vấn vương tình yêu nhiệt thành này, ngoài biên cương cấp báo xảy ra một trận binh biến, Châu Sinh Thần không thể thoái thác mà dẫn binh xuất chiến, còn Thời Nghi cũng phải gánh vác trách nhiệm và danh dự của gia tộc để kết hôn với Thái tử. Trong trận chiến đấu quyết liệt với quân địch, Châu Sinh Thần không may bị trong thương, lúc hấp hối chỉ lưu lại cho Thôi Thời Nghi một lời trăn trối duy nhất rồi bỏ mạng.

Xem thêm