qc1

PHIM HIỆP SĨ XANH

The Green Knight (2021) (2021)

Nội dung phim

Hiệp Sĩ Xanh - The Green Knight là một bộ phim viễn tưởng thời trung cổ sử thi của Mỹ năm 2021 của David Lowery, đạo diễn, viết kịch bản, biên tập và sản xuất. Bộ phim xoay quanh Sir Gawain (Dev Patel) - cháu trai của vua Arthur, từ một kẻ nhu nhược, hèn kém, anh phải vượt qua hành trình thử thách bản thân với nhiều hiểm nguy để trở thành một hiệp sĩ thực thụ.

Chuyện phim bắt đầu vào một đêm Giáng Sinh, vua Arthur Pendragon (Sean Harris) và Hội Hiệp sĩ Bàn tròn đang chuẩn bị tổ chức tiệc tùng linh đình. Bầu không khi vui vẻ bất ngờ bị phá vỡ khi một kỵ sĩ kỳ dị tên với biệt danh Green Knight – Lục kỵ sĩ (Ralph Ineson) xuất hiện. Đứng trước nhà vua, Green Knight thách thức kẻ nào dám giáng đòn vào hắn sẽ được chiếc rìu mạnh mẽ của anh ta. Tuy nhiên, đến mùa Giáng Sinh năm sau người đó phải đi tìm Green Knight để hắn trả đòn. Vì muốn chứng tỏ bản thân Gawain chấp nhận thử thách và với thanh kiếm của nhà vua, anh đã chặt đứt đầu Lục kỵ sĩ. Sau khi bị chém đầu, Green Knight không chết mà còn quay lại cười với mọi người như thách thức và rời đi. 

Ralph Ineson spills the secrets of playing the Green Knight - Polygon

Một năm trôi qua, cuối cùng cũng đến Giáng sinh và Gawain phải lên đường đi về phía Bắc để tìm Lục kỵ sĩ. Trước khi đi, mẹ trao cho anh một đai thắt lưng và mảnh bùa sẽ bảo vệ, che chở anh thoát mọi khiếp nạn. Xong xuôi mọi việc, Gawain bắt đầu cuộc hành trình để thử thách lòng can đảm của mình và đối mặt với Hiệp sĩ xanh. 

Hollywood,  A24,  The Green Knight anh 6

Xem thêm