qc1

Escape from Sobibor

Escape from Sobibor (1987)

Nội dung phim

Escape from Sobibor dựa trên câu chuyện có thật trong lịch sử của sĩ quan Liên Xô Alexander Pechersky với cuộc nổi dậy trốn thoát khỏi sự tàn sát hủy diệt của lính Đức ở trại tù Sobibór trong Thế chiến II, trại tử thần của Đức ở Sobibor, Ba Lan, giết chết hai trăm năm mươi nghìn người Do Thái. Nó đã có cuộc vượt ngục thành công nhất trong Thế chiến thứ hai vào ngày 14 tháng 10 năm 1943. 

Escape from Sobibor | History | Yesterday Channel

Bộ phim bắt đầu với một đoàn tàu mới gồm những người Do Thái, Ba Lan đến trại tập trung Sobibor. Sau khi người chỉ huy Đức phát biểu chào mừng tất cả, đảm bảo với những người mới đến rằng nơi này chỉ là một trại lao động. Nhưng thực chất Sobibor là một trại tiêu diệt, tất cả những người Do Thái bị tiêu diệt và xác của họ được hỏa táng trong các lò lớn. Trong khi số ít tù nhân còn sống ở khu vực khác của trại có nhiệm vụ phân loại đồ đạc lấy từ những người bị sát hại, sau đó sửa, tái chế, nấu chảy bạc hoặc vàng để làm đồ trang sức cho các sĩ quan SS. Bất chấp sự hữu ích của họ, Sobibor trở thành địa ngục trần gian của tất cả tù nhân nơi đây, mạng sống của họ vô cùng bấp bênh, và có thể bị giết bất cứ lúc nào. 

Nhận ra rằng cuối cùng khi các đoàn tàu ngừng đến, trại sẽ không còn hữu dụng và tất cả những người Do Thái còn lại sẽ bị sát hại, Leon Felhendler, thủ lĩnh của các tù nhân và Alexander Pechersky đã vạch ra một kế hoạch để từng tù nhân trốn thoát. Đúng ngày 14 tháng 10 năm 1943, kế hoạch bắt đầu thực hiện. Các tù nhân đã tập hợp trên bãi diễu hành và nhận ra kế hoạch đã bị phát hiện, Pechersky và Feldhendler thúc giục các tù nhân nổi dậy và bỏ trốn khỏi trại. Sau cuộc nổi dậy, cuộc vượt ngục lớn nhất khỏi một trại tù thuộc bất kỳ hình thức nào ở châu Âu trong Thế chiến thứ hai, Sobibor đã bị ủi xuống đất, và cây cối được trồng trên địa điểm để xóa bỏ bất kỳ dấu hiệu nào về sự tồn tại của nó.

ESCAPE FROM SOBIBOR (1987)

Xem thêm