qc1

NGỰ SỬ TÀI BA VÀ QUÝ CÔ THÔNG THÁI

Royal Secret Inspector Joy (2021) (2021)

Nội dung phim

Secret Royal Inspector Joy - Ngự Sử Tài Ba và Quý Cô Thông Thái là một bộ phim hài, lịch sử xoay quanh hành trình điều tra vấn nạn tham nhũng của anh chàng thanh tra bí mật hoàng gia và một người phụ nữ đã ly hôn đang trên đường tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình.

Lấy bối cảnh là triều đại Joseon diễn ra vào những năm 1392 – 1910, phim kể về Ra Yi Eon (Ok Taecyeon), một chàng thanh niên sành ăn và yêu thích ẩm thực. Mặc dù sở hữu trí tuệ thông minh hơn người nhưng Ra Yi Eon chỉ có một ước mơ giản dị duy nhất là sở hữu mảnh đất nhỏ ở vùng ngoại ô và mở một cửa hàng bánh bao.  

Tuy nhiên, ước mơ của Ra Yi Eon đã dần trở nên xa vời hiện thực sau khi anh vô tình thể hiện xuất sắc trong một kỳ thi tuyển của triều đình. Tài năng của anh đã khiến Văn phòng Cố vấn Đặc biệt phải lưu ý và tìm cách bổ nhiệm anh vào vị trí Thanh tra bí mật của Hoàng gia với nhiệm vụ truy quét tệ nạn tham nhũng. 

Trong một lần gặp gỡ định mệnh, Ra Yi Eon tình cờ trở thành bạn đồng hành cùng Kim Jo Yi (Kim Hye Yoon), một người phụ nữ phóng khoáng và luôn đi trước thời đại. Kim Jo Yi không thích những quan niệm cổ hũ cho rằng phụ nữ phải chịu đựng trong im lặng những cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Chính vì vậy, sau ba năm chung sống cùng người chồng nghiện cờ bạc không thể thay đổi, cô đã quyết định dứt áo ra đi và bắt đầu tìm kiếm con đường hạnh phúc mới cho cuộc sống của mình. 

Xem thêm