qc1

Xứng Danh Tài Nữ

Rosy Business (2009) (2009)

Nội dung phim

Xứng danh tài nữ là bộ phim về sự tài trí và nhanh nhẹn của Khang Bảo Kỳ. Cô sinh ra trong một gia đình quan thanh liêm. Hơn 20 năm trước, cha cô vì thương dân chết đói mà mở kho lương cứu tế. Hạn hán liên tục 3 năm, ngũ cốc thất thu. Dân đói khắp nơi. Nơi cô sống không thể tìm được một con chuột vì đã bị người dân ăn hết. Hết chuột thì ăn vỏ cây, rễ cây. Cuối cùng thì người ăn người. Kho lương lại chất đầy gạo trắng. Nhưng mở kho lương khi chưa được sự đồng ý của vua đồng nghĩa với cái chết 3 đời.

Bảo Yến biết ngày cha mình sẽ bị quan trên tới kiểm kho liền tới nhờ vua gạo Tưởng Kiều nhờ lấp gạo đầy kho. Tưởng đại nhân tưởng chừng có thể giúp cho Bảo Kỳ. Nhưng không may bị người, sau này là vợ cả, ngăn cản. Ông không thể tới khiến cha cổ bị phát giác là mở kho lương, sau đó chịu tội chém đầu. Ông vẫn day dứt mãi. Nhiều năm trôi qua, Tưởng Kiều vẫn luôn nhớ về Bảo Kỳ. Sau khi gặp lại nhau, Bảo Kỳ nhanh chóng trở thành tứ phu nhân của Tưởng gia.

Những câu chuyện vợ cả, vợ lẽ, con trai cả, con trai thứ trong một gia tộc giàu có bắt đầu diễn ra. Bảo Kỳ được giao nhiệm vụ tìm người kế vị xứng đáng. Người con cả gian xảo, người con thứ hai tính tình đôn hậu, người con thứ ba thì mọt sách. Dù nâng đỡ ai cũng đều vướng mắc với các bà cả, bà thứ, bà ba.

Xem thêm