qc1

PHONG KHỞI LẠC DƯƠNG

Luoyang (2021)

Nội dung phim

Khi Hoàng thượng Võ Tắc Thiên mới lên ngôi, trong triều rối ren bất ổn. Để củng cố nền thống trị, Hoàng thượng đặt ra quy định tố giác. Bà lệnh cho dân thường trong thiên hạ có thể vào kinh, trần tình tố giác. Chỉ trong thời gian ngắn, làn sóng tố giác dâng lên cao trào ở Thần Đô.

Đến năm Đại Khánh, các quan lại tàn ác rớt đài. Phong trào tố giác mới dần suy thoái, không còn người tố giác nữa. Nhưng đến năm Thái Thành thứ ba, sự yên bình của Thần Đô đột nhiên bị phá vỡ vì có hai cha con vào kinh tố giác. Tuy nhiên, hai cha con này không đến quan phủ mà chạy vào Quán rượu Đương Dương ở Chợ Nam để tìm Bách Lý Hoằng Nghị báo tin. Vậy nhưng, chưa nói được câu nào, họ đã bị truy sát dẫn đến thiệt mạng.

Cùng lúc này, Quận chúa Vĩnh Xuyên đi vi hành bí mật tại Chợ Nam. Nàng lại bị một đám người không rõ danh tính phục kích tìm cách sát hại. Nhờ có Nguyệt Hoa Quân Nội vệ hộ giá, công chúa mới bình yên về kinh. Những kẻ tham gia phục kích Quận chúa đều cắn lưỡi tự tử. Chỉ duy nhất một kẻ sống sót được đưa về Phủ Nội vệ để điều tra. Tuy nhiên Đại Lý tự, đứng đầu là Đại Lý tự khanh Cao Thăng, lại cướp tên phạm nhân này mang về tra hỏi.

Lúc này bắt đầu nảy sinh cuộc chiến giành người giữa Phủ Nội vệ và Đại Lý tự. Sau đó thì phát hiện phạm nhân đã chết ngay trong nhà lao Phủ Lý tự. Sự việc kinh động đến Hoàng thượng. Lúc này Hoàng thượng mới chợt nhận ra, vì sao bấy lâu nay không thấy dân thường nào lên kinh đô tố giác quan lại. Có phải tất cả đã bị diệt khẩu rồi không? Thế lực đứng sau hô phong hoán vũ quả nhiên không hề đơn giản.

Xem thêm