qc1

KUBO VÀ SỨ MỆNH SAMURAI

Kubo And The Two Strings (2016) (2016)

Nội dung phim

NỘI DUNG PHIM

cung phi cỗ áo cung phi

Trung thành với những câu chuyện thuần tuý nhưng chan chứa cảm xúc cùng hình thức làm phim Stop-Motion (chụp ảnh cử động của anh hùng rồi ghép lại chia thành chuỗi chuyển động), Laika tiếp tục khiến người theo dõi choáng ngợp với những trải nghiệm lưu lạc và bối cảnh kỳ ảo trong thành tích mới - Kubo and the Two Strings.

cung phi cỗ áo cung phi

Dựa trên một tích cổ của Nhật Bản, Kubo and the Two Strings mở đầu bằng giọng nói của Kubo: "Nếu bạn phải chớp mắt, hãy làm ngay", đưa người xem vào hành trình của cậu bé

cung phi cỗ áo cung phi

Không giống những đứa con trẻ ngây sống tại ngôi làng ven biển của nước Nhật cổ, Kubo sớm phải kiếm tiền săn sóc đích mẫu ốm yếu. Mỗi sáng, cậu ra khu chợ gần nhà kể chuyện cho bà con nghe với cây đàn Shamisen (loại nhạc cụ ba dây cổ của Nhật). Mỗi khi tiếng đàn vang lên, hàng loạt tờ giấy màu sắc của Kubo tự động gấp thành các mô hình sinh động, minh họa cho câu chuyện cậu kể về một chiến binh Samurai to đùng tên là Hanzo - người bền chí tranh đấu với những quái vật của Vua Trăng tàn ác. Tuy nhiên, Kubo chưa bao giờ kể hết câu chuyện đó.

cung phi cỗ áo cung phi

Kubo có một kí vãng bí ẩn. người theo dõi chỉ được biết người mẹ khốn khổ từng ôm ấp cậu vượt biển. Cha Kubo là một chiến binh Samurai kiên cường. Trước khi mệnh chung trong cuộc đấu bảo vệ mẹ con Kubo, ông để lại ba mảnh tranh bị quyền năng. Do một sơ suất, Kubo bị hai người dì phát hiện và truy tìm đuổi, khiến mẹ cậu phải dùng chút sức tàn để chống chọi, giúp cậu chạy thoát. Từ đây, Kubo một mình bước tiếp trên hành trình đi tìm tranh bị của cha, lý giải những bí hiểm trong kí vãng và tranh đấu với Vua Trăng hiểm độc - cũng chính là ông ngoại cậu.

cung phi cỗ áo cung phi

Kubo and the Two Strings được chấm số điểm cao trên các chuyên trang điện ảnh. IMDb cho phim 8,4/10, Metascore chấm 83/100 Dường như Rotten Tomatoes dành sự ưu ái cho bộ phim với 96% lời nhận xét tích cực. Đây được dự đoán là ứng viên ở hạng mục "Phim hoạt hình hay nhất" tại Oscar năm tới. Phim đang chiếu tại Việt Nam với tên gọi Kubo và sứ mạng Samurai.

Xem thêm