qc1

Bản Danh Sách Của Schindlers

Schindler s list (1993)

Nội dung phim

Bộ phim nói về việc cứu thoát hàng nghìn người Do Thái tại Ba Lan khỏi cuộc đàn áp bởi Hítle khởi chiến trong Thế chiến II đã được nhận các giải Oscar, Quả cầu vàng, BAFTA và Grammy dành cho Phim điện ảnh xuất sắc. Viện điện ảnh Mỹ xếp "Schindler';s List" đồ vật 9 trong danh sách những bộ phim hay nhất mọi thời đại.

hiền thê hiền thê

Tháng 9/1939, không tuyên chiến, phát xít Đức tấn công nước hàng xóm Ba Lan, bắt đầu cuộc chiến đấu loài người lần đồ vật hai. Quân đội Ba Lan bị đánh bại sau một tháng giao chiến. Sau khi chiếm đóng Ba Lan, quân Đức dồn hầu hết người Do Thái tại nước này vào các trại tụ hội ở Krakow.

hiền thê hiền thê

Trong không khí hoảng sợ thời chiến, không ít thương nhân lại tìm thấy thời cơ làm ăn. Một trong số đó là Oskar Schindler, một thương nhân người Đức gốc Tiệp Khắc. Ông tới Ba Lan với ý định lúc đầu là thành lập một nhà máy để tận dụng nguồn cần lao quân lính của hàng triệu người Do Thái trong các trại tụ hội ở Krakow. Bằng những khoản tiền hậu hĩnh và những món quà đắt giá, Schindler đã tạo được mối quan hệ tốt với những quan chức hàng đầu của Đức tại Krakow. Thậm chí ông còn được thu nạp vào đảng Quốc xã và vươn lên là bạn thân của Julian Scherner, người đứng đầu hàng ngũ cảnh sát và SS (mật vụ) của hàng ngũ chiếm đóng. Với những lợi thế đó, Schindler chóng vánh được cấp giấy phép thành lập một nhà máy cung ứng đồ nấu ăn cho quân đội.

hiền thê hiền thê

Nhưng đến lúc vun đắp ngừng nhà máy thì Schindler chẳng còn tiền để mua máy móc, thiết bị. chuẩn y một kế toán của đảng Quốc xã là Itzhak Stern, ông kín đáo gặp mặt một số thương nhân gốc Do Thái để hiệp tác làm ăn. Theo sáng kiến của Schindler thì họ sẽ cho ông vay tiền để sản xuất. Đổi lại, ông sẽ cung ứng cho họ một phần item để bán ngoài chợ đen. Trong thời khắc đó, đây là một hành động mạo hiểm, vì chính quyền chiếm đóng cấm người Đức quan hệ làm ăn với người Do Thái.

Xem thêm
danh sách của schindlers, schindler s list