qc1

Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa

Tam Quốc Chí (2010) (2010)

Nội dung phim

Xem phim Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa (Tam Quốc Chí 2010) thuyết minh

phi tần phi tần

Được đề xướng bởi trọng tâm cung ứng truyền hình Đại học tạp chí và Truyền thông trung quốc, Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa chính là phiên bản làm lại của bản 1994 vốn rất thành công và được xếp vào hàng kinh điển. Với thời lượng dài tới 94 tập, phim được đầu cơ kinh phí cung ứng cực lớn với sự đoàn kết của nhiều khu chợ điện ảnh có tiếng của Trung Quốc, lấy đề tài từ bộ tiểu thuyết kinh điển Tam Quốc diễn nghĩa và cuốn sử ký Tam Quốc chí.

phi tần phi tần

Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa

phi tần phi tần

Là sản phẩm rất lớn nên phim đã sớm được viết kịch bản, những lời thoại đầu tiên thậm chí được chắp bút ngay từ năm 2004, qua 5 lần chỉnh sửa, phải tới 4 năm sau nó mới chính thức bấm máy, trải qua 2 năm quay phim và làm hậu kỳ, phim được lên sóng vào năm 2010. Bộ phim quy tụ đội ngũ diễn viên hùng hậu với dàn sao đến từ cả Trung Quốc đại lục, Hongkong và Đài Loan cùng kinh phí đầu cơ khổng lồ. Cũng chính bởi đầu cơ khủng nên tiền bản quyền nhà cung ứng bán ra cũng rất lớn, tương đương khoảng 3,6 tỷ VNĐ cho mỗi tập phim.

phi tần phi tần

Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa

phi tần phi tần

Nội dung của Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa thuật lại thời kỳ từ cuối đời Đông Hán quần hùng cho đến khi dương gian quy về nhà Tấn, diễn đạt tư tưởng triết học nhân văn, sách lược quân sự, chính trị,… Phim lấy 6 anh hùng trọng tâm là Gia Cát Lượng, Tào Tháo, Lưu Bị, Tôn Quyền, du ngoạn và Tư Mã Ý, ngoại giả là tuyến anh hùng chính và phụ cũng rất nhiều phần bao gồm Lã Bố, Đổng Trác, Vương Doãn, Viên Thiệu, Tôn Sách, Lục Tuần… cùng nhiều anh hùng khác.

phi tần phi tần

Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa

phi tần phi tần

Ngoài trục chính là thời kỳ hình thành, vững mạnh thế chân vạc giữa 3 nước Ngụy, Thục, Ngô, Tam Quốc chí 2010 còn vỡ hoang những tuyến phụ, như tranh giành ngôi thứ trong gia đình họ Tào, ngoại trừ là rắc rối ái tình giữa Tào Phi, Tào Thực và nàng Chân Phi, cùng với đó là dị đồng về chiến lược giữa Gia Cát Lượng và Lưu Bị, mâu thuẫn giữa du ngoạn và Tôn Quyền… để tăng tính quyến rũ cho bộ phim.

Xem thêm