qc1

GIÁC QUAN THỨ SÁU

The Sixth Sense (1999) (1999)

Nội dung phim

Bộ phim Giác quan thứ 6 mở đầu với cảnh bác sĩ tâm lý trẻ em nổi tiếng Malcolm Crowe (Bruce Willis) trở về nhà với vợ sau khi được vinh danh vì những công lao trong việc giúp đỡ những đứa trẻ. Hai người phát hiện rằng không chỉ có họ ở trong nhà mà còn một người đàn ông nữa với vẻ mặt hoảng sợ tên là Vincent Gray (Donnie Wahlberg) xuất hiện trước cửa nhà tắm với một khẩu súng. Ông ta nói "Tôi không muốn phải sợ thêm nữa." Vincent nói Malcolm đã không giúp anh ta, và anh nhận ra Vincent từng là bệnh nhân của mình. Malcolm đã từng điều trị chứng hoang tưởng cho anh ta khi còn là một đứa trẻ. Vincent kết tội Malcolm vì không giúp được anh ta và bắn vào bụng Malcolm rồi tự tử.

9 Moments From 'The Sixth Sense' That Still Make Us Jump | Moviefone

Mùa thu năm sau, Malcolm điều trị cho một cậu bé khác, Cole Sear (Haley Joel Osment) 9 tuổi, với triệu chứng tương tự Vincent. Anh bắt tay vào điều trị cho cậu bé mặc dù vẫn bị ám ảnh sau sai lầm đối với Vincent. Tuy nhiên, ông cũng bắt đầu xao nhãng với vợ mình và cả hai trở nên xa cách hơn. Sau khi có được sự tin tưởng của Cole, cậu bé đã nói với Malcolm một bí mật là cậu có thể nhìn thấy người chết. Ban đầu ông không tin điều đó là sự thật nhưng rồi ông đề nghị Cole nói chuyện với những bóng ma để tìm hiểu mục đích và giúp đỡ chúng. Cole lo lắng về điều Malcolm nói vì các bóng ma luôn dọa cậu bé. Tuy nhiên sau đó cậu đã thử nói chuyện với chúng. Cole đã nói chuyện với hồn ma của một cô bé,  người xuất hiện trong phòng ngủ của cậu với vẻ đau ốm và biết rằng chính người dì đã đầu độc cô bé. Sau đó, Cole đã nói với mẹ cậu Lynn (Toni Collette) về khả năng của mình. Mẹ Cole đã tin điều đó và tình cảm giữa họ trở nên thắm thiết hơn.

Top 7 bộ phim kinh dị gây xoắn não kinh điển nhất (P1) | Tinh tế

Khi Malcolm trở về nhà, ông thấy vợ mình đang ngủ trên chiếc đi văng và bật băng hình ghi ngày cưới của họ. Malcolm nhớ lại Cole đã khuyên ông nên nói chuyện với vợ lúc bà ấy ngủ, đó là cách bà ấy sẽ lắng nghe. Nhưng sau khi Malcolm nói chuyện với vợ ông đã phát hiện ra một điều không ngờ: Chính ông là người đã chết.

 

 

Xem thêm