qc1

CUỘC ĐẤU CỦA ENDER

Ender's Game (2014)

Nội dung phim

Ender's Game là bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên được xuất bản năm 1985 của nhà văn Orson Scott Card. Có bối cảnh trong mai sau không xa,Ender's Game là câu chuyện quay nói quanh chàng trai trẻ Ender Wiggin. Cậu được tuyển vào quân đội với nhiệm vụ chặn lại một chủng loài thiên hà phá hủy Trát Đất.

bà xã cỗ ván bà xã

Với phí tổn chế tạo lên tới 110 triệu USD, Ender's Game là một trong những bộ phim được chờ đón nhất cuối năm 2013. Với sự góp mặt của dàn diễn viên phối hợp giữa những ngôi sao gạo cội (Harrison Ford, Ben Kingsley) và các khuôn mặt trẻ nhân tài (Asa Butterfield, Hailee Steinfeld và Abigail Breslin), bộ phim này được chờ đợi tạo được tiếng vang lớn. Tuy nhiên, Ender's Gamemang lại sự thuyệt vọng khi chỉ đạt doanh thu 28 triệu đô la Mỹ trong tuần đầu ra mắt.

bà xã cỗ ván bà xã

Ender's Game (Cuộc đấu của Ender) là câu chuyện về một cậu bé 12 tuổi có khả năng phi thường. Bé trải qua quá trình đoàn luyện để vươn lên là thủ lĩnh quân đội vô thượng của Trái Đất. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển cùng tên từng giành giải thưởng văn chương Hugo và Nebula.

bà xã cỗ ván bà xã

Sống sót sau cuộc xâm lược của những sinh vật thiên hà có thi công giống côn trùng Formics, các cư dân Trái Đất dành nhiều năm để chuẩn bị sẵn sàng cho đợt tiến công đồ vật hai bằng cách nuôi dưỡng một thế hệ những đứa trẻ nhân tài được huấn luyện như các chiến binh. Những thiếu niên lý tưởng trên hành tinh được chọn ra và cho theo học Battle School, một trạm dung tích nằm trên quỹ đạo, nơi chúng sẽ cạnh tranh với nhau để vươn lên là thủ lĩnh của đội ngũ Quốc tế.

bà xã cỗ ván bà xã

Ender Wiggins (Asa Butterfield) là một giả dụ khác lạ giữa những người bạn học vốn đã rất khác lạ của mình. Sự phối thông minh tưởng giữa trí thông minh, sự thấu cảm và khả năng chiến lược khiến cậu vượt trội hẳn trong lớp cũng như tại Battle Room - một sân chơi không trọng lực kiểm tra khả năng tranh đấu và thể lực của những người tham gia.

bà xã cỗ ván bà xã

Dưới sự chỉ dẫn nghiêm khắc của đại tá Hyrum Graff (Harrison Ford), lãnh đạo của ngôi trường và Mazer Rackham (Ben Kingsley), vị tướng tài từng đẩy lùi lũ Formics nhiều năm về trước, Ender mau chóng bước lên hàng chỉ huy, phải chuẩn bị sẵn sàng để lãnh đạo Hạm đội Quốc tế trong một cuộc đấu vì sự tồn tại của hành tinh.

bà xã cỗ ván bà xã

Dưới sự chỉ dẫn nghiêm khắc của đại tá Hyrum Graff (Harrison FoTiểu thuyết kinh điển Ender's Game của Orson Scott Card lần đầu ra mắt độc giả năm 1985 và mau chóng gây được tiếng vang lớn, đem về giải thưởng văn chương Hugo và Nebula, cũng như lượng fan thủy chung lên tới thông báo hàng triệu người trên toàn thế giới.d), lãnh đạo của ngôi trường và Mazer Rackham (Ben Kingsley), vị tướng tài từng đẩy lùi lũ Formics nhiều năm về trước, Ender mau chóng bước lên hàng chỉ huy, phải chuẩn bị sẵn sàng để lãnh đạo Hạm đội Quốc tế trong một cuộc đấu vì sự tồn tại của hành tinh.

bà xã cỗ ván bà xã

Không chỉ quay nói quanh một cuộc hành trình mới mẻ và choáng ngợp, câu chuyện còn truyền cảm hứng cho bạn trẻ ở góc nhìn xa về công nghệ công nghệ, cũng như sự thấu cảm về bản tính con người. Quyển sách được dịch sang 28 đồ vật tiếng khác nhau, nằm trong danh sách 100 cuốn sách đáng đọc nhất dành cho thanh thiếu niên của Hiệp hội Thư viện Mỹ.

bà xã cỗ ván bà xã

Viễn cảnh sinh động, trái đất mai sau hoành tráng cũng như tình tiết tinh vi của cuốn sách sẽ được đạo diễn Gavin Hood (X-Men Origins: Wolverine) thuyết trình trong bộ phim hành động công nghệ viễn tưởng Ender's Game. Phim có những cảnh quay tuyệt đẹp vượt xa trí nhớ tượng, những cuộc đấu trí lôi cuốn và mang nhiều thông điệp thâm thúy về đạo đức.

bà xã cỗ ván bà xã

Ender's Game có sự góp mặt của hai diễn viên trẻ nhân tài Asa Butterfield (Hugo) và Hailee Steinfeld, cùng những cái tên lẫy lừng như Harrison Ford, Ben Kingsley. Phim được khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 1/11.

Xem thêm