qc1

CƯƠNG THI ÂN OÁN TRUYỀN KIẾP

Blue Veins (2016)

Nội dung phim

“Cương thi – Ân oán truyền kiếp” được lấy cảm hứng từ huyền thoại “Người bay” của Hà Lan, kết hợp với truyền thuyết tâm linh của phương Đông. Đây cũng là phim truyền hình duy nhất có sự góp mặt của nữ ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng Hồng Kông – Tạ An Kỳ.

500 năm trước, Cẩm y vệ Hình Hoạt Trứ (do Trịnh Gia Dĩnh đóng) quyết chiến với cương thi, không may bị sét đánh trúng và trở nên bất tử. Từ đó đến nay, Trứ bôn ba năm châu bốn bể để truy sát các cương thi, trừ gian diệt bạo. Hiện thời, anh mở quán ăn đêm tại Hồng Kông, tìm cơ hội tiêu diệt tên cương thi xảo quyệt – Lăng Phong (do Trần Sơn Thông đóng).

Quá trình truy bắt Phong giúp Trứ làm quen với nữ pháp y xinh đẹp – Lam Mộng Nam (do Tạ An Kỳ đóng). Trứ không biết rằng Nam cũng là cương thi, nhờ uống nước suối thần của “người Hà Lan phiêu bạt” nên được trở lại làm người trong 10 năm. Nay, thần lực hết hiệu nghiệm, Nam quyết định bỏ trốn để tránh làm hại người mình yêu thương.

Trải qua nhiều gian truân, Nam và Trứ cũng gặp lại nhau. Họ cùng đến Hà Lan để tìm vật chất trong nước suối thần, chế thành vắc xin. Ngay lúc Nam sắp trở về tương lai, thực hiện sứ mệnh, lũ cương thi ập đến. Trứ lấy thân làm lá chắn, đưa Nam vượt qua cánh cổng thời gian. Anh ở lại một mình, chống chọi với hàng nghìn cương thi...

Xem thêm