qc1

ĐẢO VÔ HÌNH

The Island (2005)

Nội dung phim

Một trung tâm kỹ thuật tạo ra những ngân hàng nội tạng sống bằng phương pháp sinh sản vô tính để phân phối cho những quý khách lắm tiền nhiều của. Nhưng chính những quân lính của thời đại kỹ thuật sinh học đã biết cách tự giải thoát.
bác bỏ
bác bỏ Năm 2019, đông đảo thể tích sống của Trái Đất bị ô nhiễm nặng nề. Để không phải sống trong bầu không khí độc hại, một số đông người đã lập ra một xã hội lý tưởng, riêng lẻ với toàn cầu bên ngoài. Ở đây, họ phải tuân theo các luật pháp chặt chẽ trong sinh hoạt, từ việc ăn mặc, tiêu khiển cho đến công việc - điều chỉ thấy trong mô hình xã hội không tưởng - do một người là tiến sĩ Merrick (Sean Bean) đặt ra. Hàng tháng, đông đảo mọi người trong số đông phải tham gia một sự kiện đặc biệt: quay sổ xố. Phần thưởng cho người thắng cuộc độc nhất vô nhị trong mỗi lần quay là quyền được chuyển tới sống ở thiên các con phố - khu vực độc nhất vô nhị chưa bị ô nhiễm trên Trái Đất. Người ta chỉ biết đến nơi đó với cái tên “The Island”.
bác bỏ
bác bỏ Lincoln Six Echo (Ewan McGregor) là một kỹ sư máy tính của số đông biệt lập. Anh quen James McCord (Steve Buscemi) - chuyên gia làm việc trong khu vực thể nghiệm bí mật. Trong một lần tới thăm McCord, Lincoln vô tình thấy một loài bọ có cánh trong bao diêm của McCord - loại sinh vật đến từ toàn cầu bên ngoài. vì sao bọ có cánh vẫn sống được ở toàn cầu bên ngoài nếu thể tích sống ở đó đang bị huỷ hoại bởi các độc chất? Lincoln phân trằn sự băn khoăn của anh với Jordan Two Delta (Scarlett Johansson) - người bạn gái của anh. Chàng kỹ sư mở đầu nghi ngờ về những gì mà người ta tuyên truyền cho anh về toàn cầu “ô nhiễm” bên ngoài.
bác bỏ
bác bỏ Rồi trong lần quay sổ xố tháng ấy, Jordan được thông tin rằng cô là người trúng thưởng và sẽ được đưa tới Thiên đường. Cũng trong đêm đó, Lincoln đột nhập vào khu vực kỹ thuật kì quái để Đánh giá về con bọ có cánh nhưng lại vô tình phát xuất hiện một tầng bí mật. Tại đây, anh được chứng kiến cảnh hai người từng trúng giải sổ xố bị người ta làm thịt chết, chứ không phải được chuyển tới thiên các con phố như mọi người vẫn tưởng. Sau khi làm thịt chết hai người, các thầy thuốc lấy đi một số phòng ban trên thân thể họ. Cho rằng Jordan cũng sẽ phải hứng chịu căn số tương tự, Lincoln quay trở về nhà và rủ Jordan chạy trốn.
bác bỏ
bác bỏ Merrick phát xuất hiện sự xuất hiện của Lincoln trong khu thể nghiệm kì quái nhờ camera bình yên và phái một toán quân nhân biệt kích đi bắt Lincoln và Jordan, nhưng hai người vẫn thoát ra được toàn cầu bên ngoài. Tại đây, họ mới nhìn thấy rằng loài người không phải bị ô nhiễm. Khi tới bang Arizona (Mỹ), Lincoln bất chợt nhìn thấy McCord trong một quán bar. Tới lúc này, McCord mới thú thật rằng xã hội riêng lẻ mà Lincoln từng sống thực ra chỉ là một trung tâm thể nghiệm kì quái do tiến sĩ Merrick lập ra. Nhiệm vụ của trung tâm là dùng phương pháp sinh sản vô tính để phục vụ những loài người theo đơn đặt hàng của quý khách - được gọi là “người bảo trợ”. Điều đó có tức là đông đảo thành viên trong số đông riêng lẻ thực ra chỉ là bản sao hệt nhau của những “người bảo trợ” ở toàn cầu bên ngoài và là ngân hàng phân phối cơ quan nội tạng cho họ. Khi một “người bảo trợ” cần được thay thế bất cứ phòng ban nào trên cơ thể, nguời của Merrick sẽ làm thịt bản sao của họ để lấy đi phòng ban đó. Để cho mọi người trong trung tâm thể nghiệm tin rằng đông đảo thể tích sống của Trái Đất bị ô nhiễm, các chuyên gia trong trung tâm dùng các máy chiếu 3 chiều công suất lớn để phục vụ những hình ảnh giả tạo cảnh quan của toàn cầu trong không gian.
bác bỏ
bác bỏ McCord phân phối cho Lincoln và Jordan quần áo, tiền và thẻ tài chính vay để hai người đi tìm người bảo trợ của họ. Người bảo trợ của Lincoln ở Los Angeles, còn người bảo trợ của Jordan đang sống ở New York. Nhưng thật không may, toán quân nhân biệt kích do Merrick phái tới đã tìm thấy ba người. Lincoln và Jordan trốn thoát, nhưng McCord bị giết. Hai người chạy tới Los Angeles và tìm thấy người bảo trợ của Lincoln. Đó là Tom Lincoln (cũng do Ewan McGregor đóng) - một tay lái ô tô. Tom đồng ý đưa vụ việc của Lincoln và Jordan ra giới truyền thông, nhưng ngay sau đó gọi điện cho tiến sĩ Merrick và thông tin rằng hai người đang ở nhà của anh ta. Lincoln mừng thầm khi được Tom đưa tới đài truyền hình, nhưng sau đó anh mới vỡ đúng ra rằng hắn đưa anh tới giao cho nhóm quân nhân đánh thuê. Lợi dụng ngoài mặt giống hệt nhau như người bảo trợ, Lincoln đã làm cho bọn quân nhân tin rằng anh chính là Tom. Lincoln trốn thoát, còn Tom thì bị toán quân nhân hạ sát.
bác bỏ
bác bỏ Lincoln và Jordan quay trở lại trung tâm để giải cứu số đông người vô tính khỏi viện nghiên cứu của Merrick. Kế hoạch của họ là Lincoln sẽ quay trở lại số đông người vô tính trong vai người bảo trợ của anh, còn Jordan thì sẽ cố tình để cho bọn quân nhân đánh thuê bắt được. Họ gặp gỡ may khi chỉ huy của toán biệt kích dần hiểu ra và cảm thông với cảnh ngộ của những cư dân trong trung tâm thí nghiệm. Anh ta cố tình để Jordan trốn thoát và còn ra lệnh cho tuỳ thuộc cứu một nhóm người sắp bị Merrick hành hình. Lincoln lọt được vào khu vực kì quái của trung tâm và phá huỷ các máy chiếu ba chiều. Nhưng tìm mọi cách của anh bị ngăn cản bởi sự xuất hiện của Merrick. Cuộc đọ sức tay đôi giữa Lincoln với nhà kỹ thuật vô nhân đạo diễn ra khôn cùng quyết liệt….

Xem thêm