qc1

TÂM THẦN HOẢN LOẠN

Psycho (1960) (1970)

Nội dung phim

1 người đàn bà trẻ, Marion Crane , ăn cắp 1 chiếc valise chứa 40 nghìn dollars mà chủ của cô đề xuất phải gửi nhà băng. Trong lúc bỏ trốn, đêm đó nàng ta nghỉ chân tại 1 motel ít người tiến thoái và được tiếp đón bởi Norman Bates (Antony Perkins). Theo lời anh ta kể thì anh đang sống tại 1 ngôi nhà gần bên với bà mẹ già tàn phế có tính cách rất khó chịu.
bà xã
bà xã Tối hôm ấy, trong lúc tắm để chuẩn bị lên giường ngủ, Marion bất thình lình bị bà già đó túm lấy và đâm điên loạn vào người cô nàng.

bà xã quan tài bà xã

 

bà xã quan tài bà xã


bà xã Norman xuất hiện, giấu xác Marion cùng với chiếc xe hơi (với cả 40 nghìn dollars trong rương) dưới 1 cái hồ gần motel.
bà xã
bà xã Cô em gái Marion, Leila và Sam(tình nhân của Marion), cùng với 1 viên thám tử của 1 hãng bảo hiểm lên tuyến phố kiếm tìm cô nàng, kì vọng lấy lại số tiền đánh mất.
bà xã
bà xã Viên thám tử tìm đến được motel. Norman gặp gỡ hắn ta và cấm không cho họp mặt mẹ mình. Thất vọng, anh định đi gọi máy tính bảng đề xuất Leila và Sam đến căn nhà đó để chuyện trò với bà già. Anh ta lên cầu thang và lại được tiếp đón bằng những nhát dao của bà mẹ.
bà xã
bà xã Leila cùng Sam đến gặp gỡ ông cảnh sát trưởng. Lúc đó mới hay rằng mẹ của Norman đã chết và được chôn từ 8 năm nay.

bà xã quan tài bà xã


bà xã
bà xã Cả 2 giả làm vợ chồng đến nghỉ ở motel. Trong lúc Sam tìm cách giữ chân Norman thì Leila lẻn vào nhà của anh ta, kì vọng tìm ra vết tích nào đó.
bà xã
bà xã Cô mở cánh cửa tầng hầm (ai da...) và đi xuống.. dưới ánh đèn lờ mờ cô nhận ra hình hài 1 bà lão trên chiếc ghế bành.

bà xã quan tài bà xã

 

bà xã quan tài bà xã


bà xã Cô ta tiến đến gần và hỏi .."Bà Bates ?" Bà già vẫn ngồi yên không cử động. rốt cuộc Leila tiến thẳng đến quay chiếc ghế lại, bàng hoàng hãi hùng vì trước mắt là 1 cái xác khô của bà lão.
bà xã
bà xã Điểm gút của bí mật được gỡ, tên hung thủ hình thành với khuân mặt thật của hắn : NORMAN BATES, hắn ta giả làm 1 bà lão, trên tay rắp nhóc 1 con dao.
bà xã
bà xã May mắn thay Sam đến vừa kịp lúc, Norman đánh rơi bộ tóc giả, sự thật được phơi bày... 2 tính cách trong cùng 1 con người ở Norman từ ngày mẹ hắn ta mất.

bà xã quan tài bà xã


bà xã
bà xã Psychose là 1 trong những thành công lớn nhất của Hitchcock. Được cố tình quay với thể loại phim trắng đen, phim chỉ tốn khoảng 1 trăm nghìn dollars nhưng doanh thu lại lên đến hàng chục nghìn triệu. Cảnh phim rất thuần tuý và phân nửa khoảng thời gian là những cảnh không đối thoại.

Xem thêm