qc1

THÀNH PHỐ DƯỚI LÒNG ĐẤT

City Of Ember (2008)

Nội dung phim

Qua nhiều thế hệ, cư dân thành phố Ember còn đó và lớn mạnh trong một trái đất kỳ thú của ánh đèn điện lấp lánh dưới lòng đất. Được xây dựng như một nơi trú ẩn cho nhân loại và được cấp năng lượng bởi một máy phát điện khổng lồ, thành phố này chỉ còn đó được trong 200 năm. Lúc này, Ember đã tạo ra thành tạ thế tất do máy phát đã ngưng hoạt động.

bác bỏ thê thiếp bác bỏ

Dù cho có mang trong mình nỗi lo ngày càng lớn dần về tương lai của thành phố thân yêu, những sinh viên Ember vẫn phải đối mặt với bước tiếp theo trong thế cuộc của họ. Trong nghi lễ cho gần như các sinh viên tốt nghiệp, Ngày phân công (Assignment Day), gần như sinh viên sẽ tự tuyển lựa công việc của riêng mình (bằng trò "sổ xố") để chuyên dụng cho xã hội dưới sự chứng kiến của Thị trưởng thành phố.Lina, một sinh viên luôn mong muốn tạo ra thành người đưa thư, nhưng kết quả lại khiến cô khôn cùng thất vọng, cô phải làm việc tại hệ thống tuyến phố ống to con bên dưới thành phố. Còn Doon Harrow (bạn cùng lớp của Lina) mong ước được làm việc tại Máy phát, nhưng lại rút phải công việc người đưa thư. Doon đề nghị đổi công việc với Lina, cô nàng khôn cùng cảm kích và đồng ý đổi ngay lập tức. Và như thế, một tình bạn dần dần được nhen nhóm. Lina đã đi khắp thành phố, chuyển những thơ từ quan yếu cho cả những anh hùng cấp cao, trong đó có cả ngài Thị trưởng.

bác bỏ thê thiếp bác bỏ

Ở nhà, cô phải lo cho bản thân, cho bà mẹ hay quên và đứa em mới sinh Poppy. Một ngày, bà của Lina tìm thấy một cái hộp kim khí trong kho. Lina phải nạy khóa chiếc hộp, và tìm ra bên trong những mảnh giấy khó hiểu. Lina nghĩ chắc những mảnh giấy rất quan trọng, nhưng do không chắp nối chúng vào với nhau được, cô phải tìm đến sự viện trợ của Doon để tìm ra bí ẩn. Lúc này, việc mất điện trong thành phố xảy ra thường xuyên hơn, Lina và Doon nhận ra rằng lên tiếng trong chếc hộp chính là lời giải cho bài toán cứu thành phố và gần như cư dân.

bác bỏ thê thiếp bác bỏ

Chạy đua với thời gian, 2 người bạn lần theo những gì ghi trong hộp, khéo léo vận động những chính trị gia tham nhũng và các anh hùng tức giận với kỳ vọng thực hành được mục tiêu: mang ánh sáng trở lại cho thành phố Ember.

Xem thêm