qc1

Kim Lăng Thập Tam Thoa

The 13 Flowers Of War (2011)

Nội dung phim

Phim Kim Lăng Thập Tam Thoa được chiếu vào năm 2011,Christian Bale là tài tử cộng tác với đạo diễn Trương Nghệ Mưu trong bộ phim bom tấn tâm lý - lịch sự đặc sắc này.

bác bỏ cung phi bác bỏ

Từ một sự kiện có thật trong lịch sử - Cuộc thảm sát ở Nam Kinh vào năm 1937, phim đã khắc họa khi mà quân Nhật đang đóng chiếm Trung Quốc. Trong một ngôi thánh trục đường đổ nát vì bom đạn, chúng ta sẽ bắt chạm chán những tiểu thư con nhà giàu được gửi vào nhà thờ với mục đích học và bị kẹt trong chiến tranh, có một người ngoại quốc trông coi thánh đườn đang gắng kiếm cho mình những đồng tiền từ cuộc chiến và các kỹ nữ xinh đẹp, chiến tranh nói rằng mọi người đều đồng đẳng - nhà của Chúa, họ phân biệt lẫn nhau, ôm đồm vã, đánh chửi nhau...nhưng họ đâu biết được rằng, rồi một ngày, họ sẽ ngồi bên nhau, thì thầm như những người thân trong gia đình, yên ủi nhau qua cơn cạnh tranh và sẽ có những người mà họ chẳng bao giờ được chạm chán lại.

bác bỏ cung phi bác bỏ

Nhắc đến Trương Nghệ Mưu sẽ có người thích hoặc không bởi phim của ông không hề ai xem cũng thán phục. Từ sau Chuyện tình cây sơn trà (Sơn trà thụ chi luyến), ông đã dành trọn hai năm để đầu cơ cho Kim Lăng Thập Tam Thoa lần này. Một bộ phim với kinh phí khổng lồ, khá dài (145 phút), khá "nặng nề" và nhuộm đẫm sự khốc liệt của chiến tranh, vốn không hề là một miếng bánh dễ xơi cho dù đề tài đã cũ.

bác bỏ cung phi bác bỏ

Một kịch bản đánh vào tâm lí người xem một cách trực tiếp, một cái kết đau lòng của chiến tranh, nhưng đó phải chăng là cách tốt nhất để nói lên ý thức nhân đạo cao thâm của bộ phim, phải lấy chính những gì thật nhất của chiến tranh để chống lại nó. Trương Nghệ Mưu quả thực đã vun đắp được một kịch bản rất tuyệt vời.

bác bỏ cung phi bác bỏ

 

bác bỏ cung phi bác bỏ

Mở đầu bằng những cuộc giao tranh khốc liệt và tàn tệ giữa quân đội Nhật và Trung Hoa, Kim lăng thập tam thoa đưa người xem đi đến tận cùng những đau đớn, mất mát thất kinh của chiến tranh. Những chàng trai cô gái còn rất trẻ tuổi phải lấy da thịt thay cho bia đỡ chỉ để đặt được kíp nổ vào xe tăng kẻ thù, những đứa trẻ vừa từ trường học về nhà đã không còn bố mẹ, người thân...Nhưng đỉnh điểm của câu chuyện không xoáy sâu vào những hi sinh đẩy đà ấy, mà chỉ tụ hội trong dung tích tín ngưỡng của một tòa thánh đường, nơi ai cũng có thể đến, có thể đi, có thể được chở che, cho dù họ là bất kỳ ai!

Xem thêm
Kim Lăng Thập Tam Thoa,The 13 Flowers Of War