qc1

Bẫy Thực Tại Kinh Hoàng

Antebellum (2020)

Nội dung phim

Phim kinh dị Antebellum sở hữu ý nghĩ đó mới lạ và nhiều ý nghĩa về người da màu...

hiền thê cỗ ván hiền thê

Nội dung Antebellum lấy bối cảnh binh đao Hoa Kỳ với Eden là một nô lệ da đen thuộc Liên quân miền Nam. Tại đây, cô phải cần lao trên cánh đồng bông do Đại úy Casper (Jack Huston) điều hành và bị đối xử một cách tệ bạc. Họ phải chuyên dụng cho mọi nhu cầu của quân bộ đội và không được thông báo nếu chưa được hỏi.

hiền thê cỗ ván hiền thê

Chuyển đến thời hiện tại, Veronica Henley cũng do Janelle Monáe thủ vai là một nhà hoạt động chính trị vì lợi quyền của phụ nữa da màu nổi tiếng. Cô có sự nghiệp thành công, cuộc sống hạnh phúc ko kể chồng và con gái. Tuy nhiên, vì dị đồng chính kiến với một nam nghị viên da trắng nên Veronica bị rơi vào tầm ngắm. Hai bối cảnh và mốc thời gian có sự kết liên để dẫn đến cái kết bất ngờ.

hiền thê cỗ ván hiền thê

Antebellum có sự phối hợp giữa dĩ vãng và tiền tiến để nói lên những gì đã và vẫn đang âm ỉ trong lòng nước Mỹ. Ở công đoạn nội chiến, họ bị đối xử không khác gì thú vật, không được mở lời với chủ nô khi chưa được phép, thậm chí cũng chẳng được trò chuyện với nhau.

hiền thê cỗ ván hiền thê

Nam giới thì đề xuất làm việc vất vả từ sáng đến đêm khuya và ăn đòn tùy thị hiếu của chủ nô. Ngoài ra đó, số phận của đàn bà càng thê thảm hơn khi vừa phải làm việc vừa phải chuyên dụng cho nhu cầu ham muốn của bộ đội tráng. Nếu họ mang thai thì đó sẽ là một cực hình. Mọi hành động trái lời chỉ không hợp ý chủ nô sẽ dẫn đến loạt hình phạt đau đớn và vô nhân tính.

hiền thê cỗ ván hiền thê

 

Xem thêm
Bẫy Thực Tại Kinh Hoàng,Antebellum