qc1

Lý trí và tình cảm

Sense and Sensibility (1995)

Nội dung phim

Thuộc vào gia đình ấm no của phân khúc quý tộc Anh, Trước khi chết, ông Dashwood nói với nam nhi ông từ cuộc hôn nhân trước hết là John hãy chăm nom người vợ đồ vật hai của ông và ba cô con gái Elinor , Marianne và Margaret vì họ sẽ không được được lợi gì, John Dashwood hứa sẽ tuân theo lời cha.

hoàng hậu cỗ áo hoàng hậu

Nhưng Fanny, người vợ tham lam và hợm hĩnh của John thuyết phục anh ta điều ngược lại. Vậy là bà Dashwood và các con gái hầu như chơi còn gì sau khi ông Dashwood qua đời. Sau đó bà Dashwood được anh họ  John Middleton hỗ trợ cho một ngôi nhà nhỏ trong khu đất của ông. 

hoàng hậu cỗ áo hoàng hậu

Phim quay nói quanh hai chị em Elinor Dashwood và Marianne Dashwood với hai cung cách trái ngược nhau. Dường như cô chị Elinor chính yếu sống phụ thuộc lý trí (nhận thức), luôn cẩn trọng, biết cách tự kìm giữ vui buồn, còn cô em Marianne hành xử theo cách khôn cùng lãng mạn theo ý muốn thiên nhiên của mình, buông thả vào những cảm nhận đến mức khinh suất. 

hoàng hậu cỗ áo hoàng hậu

Làm thế nào mỗi cô thiếu nữ đối phó với bất hạnh trong tình cảm và rút ra được những bài học cho mình đã tạo nên cốt lõi cho câu chuyện.

hoàng hậu cỗ áo hoàng hậu

Bộ phim đã thu được những giám định hăng hái khi được phát hành và thu được nhiều giải thưởng, Emma Thompson đã thu được giải thưởng cho Kịch bản chuyển thể hay nhất và phát hành thành người độc nhất giành được giải Oscar cho cả diễn xuất và kịch bản. Cảm giác và sự mẫn cảm góp phần vào sự hồi sinh rộng rãi cho các sản phẩm của Jane Austen.

Xem thêm