qc1

Mùi Đu Đủ Xanh

Mui Du Du Xanh (1993) (1993)

Nội dung phim

Xem Phim Mùi Đu Đủ Xanh – The Scent of Green Papaya 1993 Vietsub HD

bác bỏ hiền thê bác bỏ

Sinh ra tại Việt Nam, đạo diễn è cổ nhân vật sang Pháp định cư từ năm 13 tuổi và sau khi học hành thành tài, ông đã quyết định khởi nghiệp bằng cách làm phim Việt ngay tại nước Pháp, ông đã khẳng định được kĩ năng của mình ngay từ công trình tác phẩm đầu tay, đó chính là phim Mùi Đu Đủ Xanh. Phim chính là niềm tự hào của điện ảnh Việt khi tính tới thời khắc hiện tại, nó là phim duy nhất giành được đề cử cho giải Oscar danh giá, đứng trong TOP 5 giải phim nói tiếng người ngoài hay nhất, bao vòng vo đó phim cũng mang về hồ hết giải thưởng lớn từ nhiều liên hoan phim khác. Đặc biệt, vào năm 2015, phim vinh hạnh được lọt vào danh sách “100 bộ phim châu Á hay nhất mọi thời đại” tại Liên hoan phim Quốc tế Busan.

bác bỏ hiền thê bác bỏ

Nội dung của phim Mùi đu đủ xanh kể về cô bé Mùi, đến ở giúp việc một gia đình trung lưu bán vải ở Sài Gòn năm 1951. Trong gia đình này, người vợ là trụ cột chính, đảm đương công việc, còn ông chồng chỉ biết chơi bời và bà mẹ chồng. Ông bà chủ có 3 con trai, một người trưởng thành, tên là Trung. Hai đàn ông còn lại, một đang tuổi vị thành niên ít chăm sóc tới tới Mùi. Đứa đồ vật hai khoảng tuổi Mùi thường xuyên trêu chọc cô. Khi người chồng bỏ đi lần đồ vật tư và cuối cùng, ông lấy đi hồ hết số tiền có trong nhà để rồi trở về trong bật tật và tắt hơi không lâu sau đó.

bác bỏ hiền thê bác bỏ

Hai năm sau sự kiện đó, những thành viên trong ngôi nhà tuần tự chuyển ra, lúc này chuyển đến giúp việc ở nhà Khuyến, cậu bạn của đàn ông lớn gia đình cũ. Khuyên vốn đã đính ước, nhưng anh lại thích chơi dương cầm hơn là dành thời kì cho vị hôn thê của mình. Một đêm, khi hôn thê của Khuyên nói luôn mồm, tiếng piano của anh ngày càng tạo ra thành dữ dội khi anh lờ cô ta đi. Lúc đó cô ta bỏ đi và hé nhìn qua cửa sổ. Khi Mùi bước vào phòng, âm nhạc của Khuyên lại tạo ra thành hòa hợp hơn bao giờ hết. Chính bởi thế sau đêm đó, anh đã đến phòng của Mùi và bày tỏ tình cảm với cô.

bác bỏ hiền thê bác bỏ

Mùi Đu Đủ Xanh là một câu chuyện thuần tuý và bình dị, không có nút thắt, mở, không có cao trào, đỉnh điểm. Đôi khi bạn sẽ có cảm tưởng rằng bộ phim có thể xong xuôi lúc nào cũng được, tùy ý thích của đạo diễn. Mỗi khung hình, mỗi cảnh phim đặc trưng luôn biết cách làm khơi gợi xúc cảm của người xem một cách tài tình. Có khi là bi cảm về thân phận về người thanh nữ luôn phải chịu sự dày vò, áp lực của xã hội về hôn nhân, gia đình, có khi lại là sự cảm động trước tình yêu của một cụ ông dành cho người bà trong gia đình. Đan xen trong đó, khi là buồn cười trước những trò quấy rối của cậu đàn ông nhỏ nhất và có khi lại là cảm giác bình dị trước tình yêu của Mùi và Khuyến…

Xem thêm