qc1

TRẬN CHIẾN ÁNH SÁNG

The Current War (2019) (2019)

Nội dung phim

Trận Chiến Ánh Sáng - The Current War (2019)

Trận chiến ánh sáng kể về cuộc chiến giữa hai nhà khoa học trong việc giành thị trường cung cấp điện vào cuối những năm 1880s. Edison là đại diện cho dòng điện một chiều (direct current – DC) trong khi Westinghouse là đại diện cho dòng điện xoay chiều (alternating current – AC). Đây là những thuật ngữ mà chúng ta vẫn còn sử dụng đến ngày nay.

Thomas Edison (Benedict Cumberbatch) khi ấy với hoài bão chiếu sáng cả thành phố Manhattan, New York bằng hệ thống điện một chiều và xa hơn là cuộc cách mạng thay đổi hoàn toàn thế giới. Ông muốn tạo ra một nguồn năng lượng mới, giá rẻ và thay thế khí ga để chiếu sáng. Và đây cũng là thời điểm một cuộc chiến sắp sửa bắt đầu.  

Phía đối diện là George Westinghouse (Michael Shannon) - một doanh nhân kiêm kỹ sư, Shannon có đầu óc kinh doanh hạng nặng trên thương trường với sự sắc xảo và thực tế. Cuộc chiến không khoan nhượng giữa những người tiên phong trong ngành rất mới thời bấy giờ bắt đầu, những chiến dịch bôi nhọ, đấu lý hay các cuộc biểu tình nổ ra nhắm vào mặt tối của nền công nghiệp này. 

The Current War | Bouquets & Brickbats

Review: Benedict Cumberbatch, Michael Shannon in 'Current War' - Los  Angeles Times

Xem thêm