qc1

BẤT KHUẤT

Invictus (2009)

Nội dung phim

Bất Khuất - Invictus (2009)

Invictus là bộ phim tiểu sử của đạo diễn Clint Eastwood, dựa trên một sự kiện có thật, khi Giải vô địch Rugby thế giới năm 1995 diễn ra ở Nam Phi, sau khi chế độ a-pác-thai hoàn toàn sụp đổ.

Câu chuyện mở ra vào năm 1990 khi ông Nelson Mandela (Morgan Freeman) - nạn nhân của sự phân biệt chủng tộc lâu đời nhất tại Nam Phi được trả tự do, sau 27 năm bị cầm tù. Bốn năm sau ngày được tự do, ông Nelson Mandela trở thành tổng thống da đen đầu tiên của Nam Phi. Khi ấy Nam Phi vẫn còn là một đất nước kém phát triển, bị xâu xé bởi sự phân hóa giàu nghèo và bị chia rẽ bởi hận thù dân tộc giữa cộng đồng người da đen với người da trắng.

Với giấc mơ đoàn kết dân tộc Nelson Mandela đã nhìn ra sức mạnh của thể thao có thể phá bỏ mọi rào cản và thống nhất đất nước. Sau đó, ông tập hợp đội bóng bầu dục của Nam Phi khi họ thực hiện trận đấu lịch sử của mình đến trận đấu Giải vô địch bóng bầu dục thế giới năm 1995. Nelson Mandela tin rằng chiến thắng của họ sẽ phá vỡ mọi rào cản và kéo mọi người dân đến gần với nhau hơn trong niềm tự hào dân tộc...

Invictus (2009) - Movie Review by Jeff Mitchell — Phoenix Film Festival

Invictus | La storia vera che ha ispirato Clint Eastwood

Invictus Blu-ray & DVD Review

Xem thêm