qc1

Top 10 tác phẩm có điểm IMDB cao nhất mọi thời đại

IMDb là viết tắt của Internet Movie Database. Đây là kho cơ sở dữ liệu online liên quan đến toàn bộ những thông tin của một bộ phim. Trang web này là chuyên trang có cơ sở dữ liệu lớn với đa dạng những đánh giá khách quan từ các chuyên gia cũng như nhận xét từ lượng lớn khán giả truy cập nên thông tin có độ chính xác cao. Trang web dữ liệu điện ảnh uy tín IMDB từ xưa đến nay đã trở thành thước đo chuẩn mực cho chất lượng và độ nổi tiếng của tác phẩm.

Dưới đây là top 10 bộ phim có điểm số cao nhất dựa trên xếp hạng trên IMDb. Đồng thời, đem đến cho bạn những tóm tắt sơ lược về nội dung phim với mong muốn giúp người xem có thể hoàn toàn hiểu và theo dõi những bộ phim mà mình ưa thích.

1. Nhà tù Shawshank - The Shawshank Redemption (1994

- Đạo diễn: Frank Darabont

- Diễn viên: Tim Robbins, Morgan Freeman, Bob Gunton

- Thể loại: Phim tâm lý, phim tội phạm

- Điểm IMDb: 9.2/10

Nhà tù Shawshank là câu chuyện kể về một nhân viên nhà băng có tên là Andrew. Sau khi phát hiện vợ mình có tình nhân, anh ta đã ra tay sát cả 2 người họ dẫn đến kết cục bị xử án chung thân. Thế nhưng, vì Andrew liên tục kêu oan nên đã bị đưa tới nhà tù Shawshank. Khi tới đây, anh bắt đầu làm quen với tay "quản lý chợ đen" - Redding.

Tuy đã dần quen với song sắt của phòng gian nhưng anh luôn nung nấu một kế hoạch kế hoạch vượt ngục vĩ đại. Bộ phim sẽ được kể lại qua góc nhìn của Redding, hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem một cảm giác li kì và thú vị. Hãy đón xem để biết kết thúc đầy bất ngờ của tác phẩm nhé.

 The Shawshank Redemption (1994) - IMDb

 

2. Bố Già - The Godfather (1972)

- Đạo diễn: Francis Ford Coppola

- Diễn viên: Marlon Brando, Al Pacino, James Caan, Robert Duvall, Diane Keaton.

- Thể loại: Phim tội phạm

- Điểm IMDb: 9.2/10

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Mario Puzo nói về con trai Michael của ông trùm khét tiếng nhất tại Mỹ- Vito Corleone. Anh ta quyết sẽ không dính dáng đến bất kỳ phi vụ nào của cha mình. Tuy nhiên vào ngày diễn ra đám cưới của chị Michael, một cuộc trả thù tàn khốc của thế lực xã hội đen đã xảy ra và anh phải tận mắt chứng kiến bọn mafia ra tay với cha mình.

Ông trùm Vito may mắn thoát chết nhưng cũng từ đó Michael nuôi ý định phục thù và bắt đầu bước chân vào hành trình đầy đe dọa trong thế giới giang hồ tàn bạo và khắc nghiệt. Hãy cùng theo dõi bộ phim Bố Già hấp dẫn về gia đình mafia gốc Italy ở New York này nhé.

How to Watch The Godfather(1972) From Anywhere - TheSoftPot

 

3. Kỵ Sĩ Bóng Đêm - The Dark Knight (2008)

- Đạo diễn: Christopher Nolan

- Diễn viên: Christian Bale, Heath Ledger, Aaron Eckhart, Heath Ledger, Gary Oldman

- Thể loại: Phim hành động, phim tội phạm

- Điểm IMDb: 9.0/10

The Dark Knight kể về nỗ lực của Batman để ngăn chặn Joker tiêu diệt Gotham khi anh ta tìm kiếm người đảm nhận vai trò bảo vệ thành phố. Bộ phim tiếp tục cuộc phiêu lưu của tỷ phú Bruce Wayne, là một tay chơi ở nơi công cộng. Và cũng là Batman trong bóng tối chuyên bảo vệ thành phố Gotham. Lần này, Batman có đồng minh, là luật sư quận sắp tới Harvey Dent, anh đến để ngăn chặn các băng nhóm của Gotham và các gia đình tội phạm có tổ chức. Lúc này, Bruce Wayne mong muốn giúp Harvey Dent để anh ta có thể gỡ bỏ những nỗ lực mờ ám của Batman, nhưng sự xuất hiện của một kẻ phản diện mới, một người vô chính phủ ham chơi được gọi là The Joker đã khiến bộ phim trở nên hấp dẫn và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Diễn biến câu chuyện này ra sao? Bạn hãy theo dõi bộ phim Kỵ Sĩ Bóng Đêm để có được câu trả lời nhé.

Kỵ Sĩ Bóng Đêm - The Dark Knight

 

4. Bố Già Phần II – The Godfather: Part II (1974)

- Đạo diễn: Francis Ford Coppola

- Diễn viên: Al Pacino, Robert De Niro, Robert Duvall, John Cazale.

- Thể loại: Phim tội phạm

- Điểm IMDb: 9.0/10

The Godfather: Part II xoay quanh câu chuyện của Don Vito Corleone thời trẻ. Anh ta theo chân Michael Corleone, người tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình sau cái chết của cha anh. Anh đã tiến sâu hơn vào thế giới tội phạm và có một mối quan hệ phức tạp của anh với người anh trai yếu đuối Fredo. Một sự tiếp nối tuyệt vời và một kiệt tác theo đúng nghĩa của bộ phim.

The Godfather: Part II

 

5.  12 Người Đàn Ông Giận Dữ - 12 Angry Men (1957)

- Đạo diễn: Sidney Lumet

- Diễn viên: Henry Fonda, Lee J. Cobb, Martin Balsam

- Thể loại: Phim tội phạm

- Điểm IMDb: 9.0/10

12 Angry Men lấy bối cảnh phim xoay quanh một phòng bồi thẩm nhỏ của Thành phố New York, vào “ngày nóng nhất trong năm”, khi 12 người đàn ông tranh luận về số phận của một bị cáo trẻ tuổi bị buộc tội giết cha mình. Với một giọng nói khẳng định bị cáo vô tội, bộ phim mô tả chi tiết cuộc tranh luận sinh tử diễn ra sau đó. Đây là một bộ trong số ít những bộ phim mà căng thẳng đến từ xung đột tính cách, đối thoại và ngôn ngữ cơ thể mà không phải đến từ hành động.

12 Angry Men': khát vọng tìm ra sự thật đã chiến thắng

 

6. Bản Danh Sách Của Schindler – Schindler’s List (1993)

- Đạo diễn: Steven Spielberg

- Diễn viên: Liam Neeson, Ralph Fiennes, Ben Kingsley

- Thể loại: Phim lịch sử, phim tiểu sử

- Điểm IMDb: 8.9/10

Bản Danh Sách Của Schindler kể về câu chuyện đời thực của Oskar Schindler và những nỗ lực của ông nhằm cứu các công dân Do Thái trong thời kỳ cai trị của Đức Quốc xã ở Đức trong Thế chiến thứ II, bằng cách tuyển họ vào làm trong các nhà máy của mình. Trong khi Oskar Schindler là một anh hùng đầy cảm hứng, bộ phim có hiệu quả nhất là mô tả khủng khiếp về Holocaust. Một động cơ xấu xa khổng lồ xoay quanh nạn phân biệt chủng tộc.

Schindler's List: Bản danh sách cứu rỗi dân tộc Do Thái

 

7. Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Sự Trở Lại Của Nhà Vua – The Lord Of The Rings: The Return Of The King (2003)

- Đạo diễn: Peter Jackson

- Diễn viên: Elijah Wood, Viggo Mortensen, Ian McKellen.

- Thể loại: Phim hành động, phim phiêu lưu

- Điểm IMDb: 8.9/10

Sự Trở Lại Của Nhà Vua là phần 3 và cũng là phần kết thúc cho series phim Lord Of The Rings nổi tiếng. Bộ phim đã mang về số tiền lãi lên đến 1 tỷ USD và 11 giải Oscar danh giá, xác lập kỷ lục đầu tiên và duy nhất cho đến hiện nay của giải thưởng này với số lượng giải thưởng nhiều nhất cho một bộ phim.

Bộ phim diễn tả nhiệm vụ phá hủy One Ring đến hồi kết lớn. Các sự kiện diễn ra tại một địa điểm hư cấu được gọi là Trung địa. Câu chuyện kể về nhiệm vụ của người Hobbit Frodo Baggins để tiêu diệt One Ring. Việc phá hủy chiếc nhẫn cũng sẽ tiêu diệt người tạo ra nó, Chúa tể bóng tối Sauron.

Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn 3: Sự Trở Lại Của Nhà Vua | Razorphim

 

8.  Chuyện Tào Lao – Pulp Fiction (1994)

- Đạo diễn: Quentin Tarantino

- Diễn viên: John Travolta, Uma Thurman, Samuel L. Jackson.

- Thể loại: Phim tội phạm

- Điểm IMDb: 8.9/10

Pulp Fiction đan xen giữa nhiều câu chuyện khác nhau lấy bối cảnh thế giới ngầm ở Los Angeles. Vị đạo diễn tài ba Quentin Tarantino đã lấy những câu chuyện tội phạm quen thuộc và tạo cho chúng những nét đặc biệt của riêng mình. 

Phim xoay quanh Jules Winnfield và Vincent Vega - hai tên sát nhân đang ra ngoài để lấy lại một chiếc vali bị đánh cắp từ chủ của họ, ông trùm băng đảng Marsellus Wallace. Wallace cũng đã yêu cầu Vincent đưa vợ mình là Miađi chơi vài ngày sau đó khi Wallace rời thị trấn. Butch Coolidge là một võ sĩ già, người được Wallace trả tiền để thua trận. Cuộc sống của những con người tưởng chừng như không liên quan này được đan kết lại với nhau bằng một loạt các sự cố hài hước, kỳ lạ và không thể đoán trước được. 

Michael Madsen Turned Down 'Pulp Fiction' and Has No Regrets | IndieWire

 

9. Chúa Tể Của Những Chiếc Nhẫn: Hiệp Hội Nhẫn Thần – The Lord Of The Rings: The Fellowship Of The Rings (2001)

- Đạo diễn: Peter Jackson

- Diễn viên: Elijah Wood, Ian McKellen, Orlando Bloom.

- Thể loại: Phim hành động, phim phiêu lưu

- Điểm IMDb: 8.8/10

Fellowship of the Ring kể về một chiếc nhẫn cổ xưa đã bị thất lạc trong nhiều thế kỷ đã được tìm thấy. Định mệnh kỳ lạ của số phận chiếc nhẫn được trao cho một Hobbit nhỏ tên Frodo. Khi Gandalf phát hiện ra đây là Chiếc nhẫn của Chúa tể Hắc ám Sauron, Frodo phải thực hiện một nhiệm vụ đến Mount Doom để tiêu diệt chiếc nhẫn. Anh ấy đồng hành cùng Gandalf, chàng tiên Legolas, chú lùn Gimli, Aragorn, Boromir, và ba người bạn Hobbit của anh là Merry, Pippin và Samwise. Đây là một hành trình dài để tiêu diệt chiếc nhẫn này.Tuy nhiên, kết thúc Fellowship of the Ring, chiếc nhẫn vẫn chưa bị phá hủy, và đó là tiền đề để cho ra đời các phần tiếp theo của loạt phim The Lord of the Rings.

Anniversary Brothers: The Lord of the Rings – The Fellowship of the Ring  20th Anniversary

 

10. Thiện, Ác, Tà - The Good, The Bad And The Ugly (1966)

- Đạo diễn: Sergio Leone

- Diễn viên: Clint Eastwood, Eli Wallach, Lee Van Cleef.

- Thể loại: Phim cao bồi miền Tây

- Điểm IMDb: 8.8/10

The Good, The Bad And The Ugly được xem là đại diện cho các bộ phim cao bồi kinh điển với nội dung kể về tay cao bồi chuyên săn tiền thưởng Blondie và Tuco - một tên tội phạm đang trốn lệnh truy nã. Họ đã bắt tay hợp tác lên kế hoạch hòng kiếm được số tiền được treo thưởng cho người bắt được Tuco.

Qua quá trình chạm trán với đoàn xe bị bọn cướp mai phục, một bí mật về kho vàng đã được kẻ sống sót duy nhất tiết lộ. Blondie thì nhớ được tên của ngôi mộ chôn vàng và Tuco biết được nghĩa địa đó ở đâu. Hai người họ phải cố gắng bảo toàn tính mạng trong cuộc chạy đua với tên sát thủ Angel Eye đến nơi có báu vật. Hãy cùng theo dõi hành trình Thiện, Ác, Tà đầy ly kỳ và hấp dẫn này bạn nhé.

Xem Phim Thiện, Ác, Tà - The Good, the Bad and the Ugly - Full HD

Bình luận

Bài liên quan

Top phim Hàn lên sóng tháng 8/2022

Top phim Hàn lên sóng tháng 8/2022

Tháng 8 này, đường đua phim Hàn vô cùng sôi động với những bộ phim truyền hình đặc sắc đa dạng thể loại từ hài hước, tình...