qc1

Twenty Five Twenty One - hành trình theo đuổi ước mơ của những con người trẻ tuổi

Twenty Five Twenty One - Tuổi 25 tuổi 21 khắc họa chân thực hình ảnh những người trẻ trên hành trình theo đuổi ước mơ của mình. Bộ phim với sự tham gia của Nam Joo Hyuk và Kim Tae Ri nahnh chóng trở thành một trong những phim truyền hình Hàn Quốc ăn khách nhất thời điểm hiện tại.

Bộ phim truyền hình mới của đài tvN Twenty Five, Twenty One được công chiếu vào tháng 2, đã có một khởi đầu đầy suôn sẻ không chỉ về mặt xếp hạng mà còn về đánh giá. Phim có sự góp mặt của chàng diễn viên điển trai Nam Joo Hyuk, đã vô cùng thành công ở trong tác phẩm "Weightlifting Fairy Kim Bok Joo" và “nàng thơ” Kim Tae Ri, hứa hẹn mang lại màu sắc tươi trẻ trên từng thước phim. Bên cạnh 2 diễn viên chính hút khán giả thì bộ phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên phu được đánh giá cao như Choi Hyun Wook, Lee Joo Myung, Bona, Seo Jae Hee,..

Lấy bối cảnh những năm 1990, bộ phim Tuổi 25 tuổi 21 kể về câu chuyện của những người trẻ đã phải chọn một con đường khác khi ước mơ của họ bị tước đoạt bởi cuộc khủng hoảng tài chính IMF ở Hàn Quốc.

Phim kể về câu chuyện của Na Hee Do và Baek Yi Jin gặp nhau lần đầu khi cả hai 18 và 22 tuổi và yêu nhau sau đó. Na Hee Do là thành viên của đội đấu kiếm trường trung học nữ sinh Seon Jung, nhưng vì do cuộc khủng hoảng tài chính IMF ở Hàn Quốc khiến nhiều câu lạc bộ thể thao của các trường học phải đóng cửa, điều này làm tan vỡ ước mơ của cô gái trẻ Na Hee Do. Mẹ cô đặt câu hỏi tại sao cô lại thấy phiền, khuyên cô đừng "bám vào thứ mà bản thân không giỏi". Tuy nhiên, ngọn lửa của Hee Do không thể dập tắt dễ dàng như vậy. Cô gái trẻ với khao khát đầy mình đã thử nhiều cách để tham gia câu lạc bộ đấu kiếm của trường trung học Tae Yang, với ước mơ được tỏa sáng như thần tượng Ko Yu Rim của mình.

Giữa lúc này, Na Hee Do gặp được Back Yi Jin, một chàng trai 22 tuổi có điều kiện tài chính ngày càng tồi tệ. Trước kia Yi Jin từng là một thiếu gia giàu có, nhưng công việc kinh doanh của cha Baek Yi Jin cũng phá sản bởi cuộc khủng hoảng tài chính IMF. Điều này khiến cuộc sống của Baek Yi Jin khó khăn hơn, anh ấy phải vừa học vừa làm một số công việc bán thời gian.

Kim Tae Ri và Nam Joo Hyuk mang lại những kỷ niệm thanh xuân trong  “Twenty-Five Twenty-One” - K-Pop News Insde VI

Tuổi 25 tuổi 21 khiến mình nhớ đến tác phẩm "Reply 1988", một trong những bộ phim truyền hình yêu thích nhất mọi thời đại, chuyện phim được kể từ góc nhìn của nữ chính, người đã viết nhật ký và được con gái của cô đọc lại trong hiện tại. Điều đó khiến câu chuyện trong phim trở nên rất thân mật và dễ làm người xem đồng cảm hơn. Bộ phim gây ấn tượng với người xem về những rung cảm hoài cổ. Từ âm nhạc đến quần áo, tất cả mọi thứ đều đẹp đến nao lòng và gợi cho chúng ta nhớ về những ngày xưa tuyệt đẹp đó.

Bộ phim chạm đến lòng người xem vừa đủ để bạn không cảm thấy nhàm chán, ngược lại, nó khiến mình hiểu được những khó khăn mà người dân Hàn Quốc đã phải trải qua những năm 90 để có thể có cuộc sống tốt đẹp hơn. Câu chuyện của Yi Jin đã được bắt đầu hé lộ và nó đại diện cho khu vực xã hội Hàn Quốc đã phải chịu đựng vô cùng đau khổ, nhân bản hóa toàn bộ trải nghiệm trong những trang lịch sử đối với tất cả chúng ta.

Vì sao 'Twenty five, twenty one' gây sốt ngay khi ra mắt?

Thời gian trong phim trải dài từ năm 1998 đến nay, được mở rộng theo từng tập phim, từ cuộc khủng hoảng IMF đến cuộc đấu tranh của một vận động viên thể thao trong thời đại đó cho đến hiện tại. Cho ta thấy được động lực khác nhau trong từng tập phim của các nhân vật, tuy nhiên bạn sẽ không bao giờ bị lạc giữa các cảnh mặc dù câu chuyện chuyển từ lần này sang lần khác. Đây chính xác là điều gây ấn tượng nhất của bộ phim, sự chuyển đổi mượt mà từ quá khứ đến hiện tại và cách sử dụng màu sắc để phân tách hai khoảng thời gian. Tông màu đơn điệu cho những đoạn hồi tưởng và bảng màu trong hai thời kỳ khác nhau đang được sử dụng một cách trang nhã và hiệu quả. 

Nhìn chung, Twenty Five, Twenty One là một tác phẩm rất đáng xem. Bộ phim của đạo diễn Jung Ji Hyun, mang tới cho chúng ta cảm giác đầy hoài niệm về một thời kỳ đầy khó khăn ở Hàn Quốc, cùng những thước phim chân thật nhưng không kém phần đáng yêu, hài hước và vô cùng sâu lắng khi những người trẻ tuổi theo đuổi ước mơ.

Bình luận

Bài liên quan

Điều khoản sử dụng

Điều khoản sử dụng

Trước khi sử dụng dịch vụ của Phimvip, bạn cần nắm rõ các điều khoản sử dụng sau đây để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm...
Top phim Hàn lên sóng tháng 8/2022

Top phim Hàn lên sóng tháng 8/2022

Tháng 8 này, đường đua phim Hàn vô cùng sôi động với những bộ phim truyền hình đặc sắc đa dạng thể loại từ hài hước, tình...
Chính sách bảo mật

Chính sách bảo mật

Phimvip xác định rằng việc bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng là một trách nhiệm quan trọng.
Giới thiệu

Giới thiệu

Phimvip là một nền tảng trực tuyến hàng đầu về phim ảnh, mang đến cho khán giả những bộ phim hấp dẫn nhất từ khắp mọi nơi...
Top phim Hàn hot nhất tháng 3/2022

Top phim Hàn hot nhất tháng 3/2022

Đường đua phim Hàn tháng 2 với sự góp mặt của hàng loạt bộ phim hot như Twenty-Five Twenty-One, Forecasting Love and Weather, Business Proposal,... chưa hết...