qc1

Những bộ phim Hàn mang thông điệp chữa lành

Kdrama luôn thay đổi để mang đến những tác phẩm đa dạng thể loại và phù hợp hơn với nhiều đối tượng khán giả. Bên cạnh những tác phẩm nặng tính "darama" như: Penthouse, Thế giới hôn nhân,... hay những bộ phim khai thác những mặt tối trong xã hội như: Squid game, D.P,... đã làm mưa làm gió trong suốt thời gian qua. Truyền hình Hàn Quốc cũng mang đến những tác phẩm với nội dung nhẹ nhàng, khai thác những điều bình dị trong cuộc sống, giúp thanh lọc tâm hồn người xem sau quá nhiều căng thẳng trong cuộc sống.

1. Hospital Playlist

Hospital Playlist xoay quanh cuộc đời của năm vị bác sĩ trẻ. Họ từ lâu đã là bạn của nhau trong quá trình học tập tại Đại học quốc gia Seoul năm 1999 và hiện tại đang làm chung cùng một bệnh viện tên là 'Yulje'. Không giống những tác phẩm y khoa thường thấy tập trung vào những ca phẫu thuật hay kiến thức chuyên môn khó hiểu, Hospital Playlist là bức tranh đẹp về cuộc sống, tình yêu, tình bạn, tình người và lòng nhiệt huyết của những vị bác sĩ yêu nghề.

Bên cạnh một câu truyện nhân văn, xuyên suốt 2 mùa phim Hospital Playlist, 5 vị bác sĩ trẻ cũng mang đến những câu chuyện hài hước. Khi ở bên cạnh nhau họ luôn mang tạo nên những khoảnh khắc "tấu hài" duyên dáng tràn ngập tiếng cười.

Hospital Playlist” mùa 2 lên sóng vào tháng 6 | Lao Động Trẻ - Tin tức mới  nhất dành cho công nhân lao động trẻ

 

2. Reply 1988

Reply 1988 đã trở thành một bộ phim huyền thoại về tình bạn, tình yêu và tình cảm gia đình đầy tính nhân văn, đáng xem nhất mọi thời đại. Bộ phim lấy bối cảnh Hàn Quốc năm 1988 và xoay quanh cuộc sống của 5 đứa trẻ cá tính khác biệt nhưng thân thiết từ nhỏ.

Tình cảm gia đình và tình bạn trong sáng, xen lẫn những rung động đầu đời của họ mang đến sự đồng cảm và gần gũi với khán giả. Phim thành công trong thể loại Slice of Life, mô tả chân thật về cuộc sống hàng ngày.

Xoa dịu tâm hồn qua những thước phim Reply 1988 - Alô Úc | Báo Alo Úc | Tin  Tức Nước Úc | Báo Úc

 

3. When The Camellia Blooms

When The Camelliea Blooms đã thành công chinh phục giải thưởng danh giá nhất điện ảnh Hàn Quốc Baeksang lần thứ 56, khi mang đến một câu chuyện đầy nhân văn. Nhân vật chính của phim là Dong Baek, một bà mẹ đơn thân luôn phải chịu những lời dị nghị từ mọi người xung quanh. Nhưng cô không cam chịu số phận mà luôn sống chân thành và tràn đầy năng lượng. 

Bộ phim làm nổi bật những khó khăn mà một người mẹ đơn thân ở xã hội Châu Á có thể gặp phải. Tuy nhiên, Khi Hoa Trà Nở là một bộ phim rất bình dị, giản đơn như chính cuộc sống hàng ngày của bất cứ ai. Màu sắc trong phim tươi sáng, giúp mang tới cho người xem hy vọng và cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng.

5 reasons to watch 'When The Camellia Blooms' | SBS PopAsia

 

4. Hometown Cha Cha Cha

Hometown Cha Cha Cha xoay quanh câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn tại ngôi làng nằm cạnh ven biển Gongjin. Cô nàng Yoon Hye Jin – một nha sĩ sống ở thành phố chuyển đến ngôi làng ven biển GongJin. Tại đây, cô gặp gỡ anh chàng Hong Su Sik tốt bụng luôn giúp đỡ người khác. Điều này khiến cho cô nàng Hye Jin vô cùng tò mò về Du Sik và bắt đầu nảy sinh tình cảm với anh.

Câu chuyện của mỗi nhân vật qua từng tập phim đều được khắc họa rõ ràng. Ngoài ra, yếu tố hài hước cũng được lồng ghép vô cùng tinh tế. Bên cạnh đó, Hometown Cha Cha Cha đã cho khán giả hiểu hơn về cuộc sống của những con người ngày ngày gắn liền với làng biển. Từ tiếng sóng vỗ, núi đồi xanh mướt, những con ngõ quanh co, món ăn vùng quê truyền thống và cả hương vị biển cả mát lành. Tất cả yếu tố trên đã giúp bộ phim được yêu thích, trở thành liều thuốc tinh thần chữa lành tâm hồn cho khán giả.

Hometown Cha-cha-cha” : Điệu Cha cha cha của làng biển chữa lành tâm hồn

 

5. Move to Heaven

Tác phẩm Move to Heaven mang đến một góc nhìn mới lạ, khi nhân vật trung tâm của phim là một chàng trai mắc chứng Asperger, một dạng của bệnh tự kỷ. Bộ phim khai thác chủ đề tình cảm gia đình và xã hội. Công việc chính của của các nhân vật tại Move To Heaven là sắp xếp di vật mà người quá cố để lại, đồng thời giúp họ hoàn thành những ước nguyện vẫn còn dở dang. Làm việc như những người dọn dẹp vết thương, cả Gu Ru và Sang Gu khám phá ra nhiều câu chuyện khác nhau của những người đã khuất trong khi trải qua những cảm xúc và tình cảm khác nhau đối với cuộc sống, cái chết và gia đình.

Bộ phim vừa phản ánh thực trạng xã hội, vừa gợi nhớ những điều đáng quý trong cuộc sống. Qua đó, khán giả được chiêm nghiệm từng câu chuyện giản dị, man mác buồn nhưng vẫn ấm áp tình người.

Review Phim Move To Heaven: Một Bộ Phim Thật Đẹp

 

6. It’s OK, that’s Love

It’s OK, that’s Love là câu chuyện về cuộc sống và tình yêu của những con người hiện đại. Mỗi người đều có vấn đề tâm lý riêng. Trong phim, Jang Jae Yeol là một tiểu thuyết gia trinh thám ăn khách biết chơi DJ và là điển hình của mẫu đàn ông phong độ nhờ tài ăn nói. Trái ngược với anh, Ji Hae Soo là bác sĩ khoa thần kinh nhưng mắc chứng ám ảnh chuyện yêu đương do quá khứ. Dù tính cách khác nhau, hai người đã phải lòng nhau và dần chữa lành vết thương trong tâm hồn.

It’s OK, that’s Love với cốt truyện nhân văn khai thác sâu tâm lý con người và quy tụ dàn sao đình đám xứ Hàn như Sung Dong Il, Gong Hyo Jin, Jo In Sung, Lee Kwang Soo,... đã trở thành một tác phẩm đề tài tình yêu hay nhất năm 2014. Không chỉ có yếu tố lãng mạn, bộ phim còn thu hút khán giả bởi những câu chuyện xúc động và nhiều bài học nhân văn sâu sắc.

It's Okay, That's Love season 2: Release Date, Cast, New Season/Cancelled

 

7. When The Weather Is Fine

When The Weather Is Fine kể câu chuyện của một nữ giáo viên dạy cello tốt bụng tên Hae Won. Cô liên tục bị người khác làm tổn thương nhưng phải nhẫn nhịn vì không muốn mất việc. Dần dần, Hae Won mất niềm tin vào mọi người xung quanh và cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống ở Seoul. Trở về quê nhà, Hae Won đã gặp lại Eun Seop, người bạn học cũ của mình. Anh có một cuộc sống giản dị: mở một tiệm sách nhỏ, hàng ngày uống cà phê, đọc sách và viết blog. Từ khi gặp nhau, cuộc sống của cả hai đã có nhiều thay đổi. Xen kẽ câu chuyện giữa hai nhân vật chính là những mẩu chuyện đời thường, thú vị tại một thị trấn nhỏ.

When the Weather is Fine (TV Series 2020) - IMDb

Bình luận

Bài liên quan

Chính sách bảo mật

Chính sách bảo mật

Phimvip xác định rằng việc bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng là một trách nhiệm quan trọng.
Giới thiệu

Giới thiệu

Phimvip là một nền tảng trực tuyến hàng đầu về phim ảnh, mang đến cho khán giả những bộ phim hấp dẫn nhất từ khắp mọi nơi...
Điều khoản sử dụng

Điều khoản sử dụng

Trước khi sử dụng dịch vụ của Phimvip, bạn cần nắm rõ các điều khoản sử dụng sau đây để đảm bảo quyền lợi và trách nhiệm...